Chủ tịch UBND tỉnh thăm công ty sản xuất gỗ viên nén tại Thanh Chương

Thứ ba - 17/08/2021 06:02 0

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác đã đến thăm quan Nhà máy chất đốt sinh khối dạng viên nén của Công ty CP Sản xuất và thương mại gỗ Thanh Chương, đóng tại xóm 6, xã Thanh Hương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đến thăm Công ty CP Sản xuất và thương mại gỗ Thanh Chương. Ảnh: Phạm Bằng

Đây là công ty chuyên sản xuất dăm gỗ làm nguyên liệu sản xuất gỗ viên nén, được xây dựng trên diện tích 5,6 ha, với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 350 tỷ đồng. Công suất giai đoạn 1 của nhà máy là 150.000 tấn/năm.

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo công ty cho biết, nhà máy tiến hành chạy thử, cân chỉnh dây chuyền bắt đầu từ tháng 2/2021 và dự kiến xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Nhật Bản vào tháng 7/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tham quan phòng điều hành của công ty và nghe giới thiệu về công nghệ sản xuất. Ảnh: Phạm Bằng

Bên cạnh đó, nhà máy đã giải quyết việc làm cho 120 lao động, với mức thu nhập bình quân là 8,5 triệu/người, trong đó 95% là lao động địa phương huyện Thanh Chương.

Trong thời gian tới, nhà máy sẽ liên kết với các hợp tác xã, các hộ dân xây dựng mô hình quản lý rừng bền vững thực hiện chuỗi liên kết; Tổ chức các lớp hướng dẫn, tập huấn cho các hộ dân thực hiện trồng rừng bền vững, tạo nguồn nguyên liệu ổn định và có chứng chỉ xuất xứ cho nhà máy; Nghiên cứu, cung cấp các giống cây trồng cho năng suất cao và mở rộng quy mô sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra sản phẩm của công ty. Ảnh: Phạm Bằng

Sau khi tham quan, nghe lãnh đạo công ty báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá, đây là dự án sản xuất công nghiệp điển hình của huyện Thanh Chương. Dự án đã phát huy được vùng nguyên liệu keo trên địa bàn huyện, sử dụng công nghệ tiên tiến của châu Âu, giải quyết việc làm cho nguồn lao động lớn trên địa bàn.

Nhằm tạo điều kiện cho dự án phát triển, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Thanh Chương quan tâm giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của công ty, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao công nghệ sản xuất của nhà máy. Ảnh: Phạm Bằng
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị UBND huyện Thanh Chương quan tâm giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của công ty. Ảnh: Phạm Bằng

Bên cạnh đó, huyện Thanh Chương cũng cần phối hợp với nhà máy để tuyên truyền cho người dân trên địa bàn hiểu rõ công nghệ sản xuất của nhà máy, xây dựng mối quan hệ liên kết bền vững, giúp nhà máy phát triển ổn định, đồng thời góp phần nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây