Khai mạc trưng bày chuyên đề ảnh "93 năm ngọn cờ Đại đoàn kết toàn dân tộc" và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng vùng miền

Thứ sáu - 10/11/2023 03:07 0

Sáng 11/10, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở, ngành liên quan tổ chức Khai mạc trưng bày chuyên đề ảnh "93 năm ngọn cờ Đại đoàn kết toàn dân tộc" và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng vùng miền. Đây là hoạt động đầu tiên trong Chương trình “Ngày hội kết đoàn” lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Nghệ An.

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Ngọc Kim Nam - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Các đồng chí Tỉnh ủy viên: Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kha Văn Tám - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành.

 

Anh-tin-bai

Các đại biểu dự lễ

Đoàn kết là một truyền thống và bài học cực kỳ quý báu của dân tộc Việt Nam, được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Từ khi ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định: "đoàn kết" là giá trị cốt lõi và "đại đoàn kết toàn dân tộc" là đường lối chiến lược, là cội nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam. Đó cũng là tư tưởng xuyên suốt và nhất quán trong tư duy lý luận và trong hoạt động thực tiễn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã trở thành chiến lược cách mạng của Đảng ta, là động lực to lớn tạo nên những thắng lợi vẻ vang của dân tộc ta "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công".

 

Anh-tin-bai

Các đại biểu cắt băng khai mạc

Với mong muốn tái hiện lại hình ảnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc tỉnh Nghệ An, triển lãm ảnh sẽ cung cấp cho các tầng lớp Nhân dân trên 100 hình ảnh tư liệu do các địa phương, đơn vị và Nhân dân cung cấp, thông qua qua 04 chủ đề: Tổ chức Mặt trận ở Nghệ An tập hợp Nhân dân đấu tranh giành chính quyền, góp phần quyết định thắng lợi trong các cuộc kháng chiến (1930-1975); Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (1976-2023); Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc - Ngày hội của lòng dân; Bảo tồn và phát huy Di sản văn hóa xứ Nghệ.

 

Anh-tin-bai

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu khai mạc

Hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu vùng miền; các sản phẩm văn hóa đặc sắc của các địa phương thu hút sự tham gia của 21 huyện, thành, thị và các đơn vị với 33 gian hàng. Bên cạnh các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An còn có các sản phẩm đặc trưng của hai tỉnh bạn: Thanh Hóa, Hà Tĩnh. Đây là những sản phẩm tiêu biểu cho bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần lao động sáng tạo và đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân.

 

 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đại biểu và nhân dân xem triển lãm ảnh

Triễn lãm ảnh và trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng vùng miền, các sản phẩm văn hóa đặc sắc của các địa phương được tổ chức từ ngày 10-12/11/2023 tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An và khu vực phố đi bộ đường Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh.

 

 

 

Anh-tin-bai
Anh-tin-baiAnh-tin-bai

Các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của các vùng miền

Thông qua Triển lãm ảnh và khai trương trưng bày các sản phẩm đặc trưng vùng miền, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An, Ban Tổ chức Chương trình “Ngày hội kết đoàn”  mong muốn lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân, chung sức đồng lòng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh.

PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây