Hội nghị kết nối Giao thương Nghệ An năm 2021

Thứ ba - 17/08/2021 06:09 0
Trong khuôn khổ chương trình, Chiều ngày 17/4,  Hội nghị "Kết nối giao thương - Xúc tiến đầu tư" được tổ chức với nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực.
Tham dự và phát biểu tại Hội nghị có Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An; Ông Bùi Duy Đông - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An; Ông Đinh Xuân Hải - Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam; Nguyễn Đàm Văn - Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An.
 
Hội nghị được tổ chức nhằm tạo nên cộng đồng Doanh nhân trẻ miền Trung gắn kết, sẵn sàng đồng hành, đưa kinh tế miền Trung bắt nhịp trở lại sau đại dịch Covid-19; giúp các doanh nghiệp trẻ nắm bắt được những cơ hội đầu tư vào tỉnh Nghệ An, mạnh dạn tìm hiểu thông tin và tiếp cận với chính quyền để được tư vấn, hướng dẫn trong quá trình hợp tác đầu tư. Đồng thời cùng trao đổi, tìm kiếm những giải pháp để vượt qua khủng hoảng, giúp các doanh nghiệp trên cả nước, đặc biệt là doanh nghiệp miền Trung cùng tìm hiểu và gắn kết, tạo nên chuỗi cung ứng và hỗ trợ nhau trong liên kết, hợp tác cùng phát triển.
 
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nắm bắt tình phát triển kinh tế Việt Nam trong năm 2020.  Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng Việt Nam vẫn duy trì được sự ổn định kinh tế vĩ mô; là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực và thế giới. 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Danh dự Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An khoá IV, nhiệm kỳ 2019-2024, đánh giá Hội nghị "Kết nối giao thương - Xúc tiến đầu tư", thực sự là một hội nghị kịp thời, sát thực trong bối cảnh nền kinh tế đang phải chịu nhiều sự tác động bởi thiên tai, dịch bệnh. Phó Chủ tịch tỉnh cũng đã giới thiệu đến các Doanh nhân, doanh nghiệp những tiềm năng, lợi thế của Nghệ An trong việc thu hút đầu tư. UBND tỉnh Nghệ An cũng cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp không ngừng đổi mới tư duy, tiếp cận các chuẩn mực quốc tế, tập trung xây dựng văn hoá doanh nghiệp, nhận thức doanh nghiệp, nhằm đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế trong thời kỳ mới.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An mong muốn Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam và các thành viên Hội Doanh nghiệp trẻ có sự gắn kết, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An trong việc xúc tiến đầu tư, quảng bá thương hiệu.
Tại Hội nghị này, nhằm tạo sự liên kết, phối hợp chặt chẽ, Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An đã ký kết biên bản phối hợp hoạt động với Trung tâm xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch Nghệ An. Hội donh nhân trẻ Nghệ An cũng đã ký kết chương trình hợp tác với Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng. Các đại biểu cũng đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa các doanh nghiêp trên địa bàn Nghệ An và các doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.
(Trà Giang - Trung tâm TTXTĐTTMDL)

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây