Hội chợ Công thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023 - "Thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và xúc tiến đầu tư của khu vực"

Thứ tư - 14/06/2023 05:54 0
(napc.nghean.gov.vn) - Tối ngày 13/6/2023 tại Quảng Trường-Tượng đài 16 tháng 4 (TP. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Công thương khu vực Nam Trung Bộ-Ninh Thuận 2023, là sự kiện nằm trong khuôn khổ của chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia lớn của vùng thuộc chương trình cấp quốc gia năm 2023 do Bộ Công thương và UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo thực hiện.
Hội chợ Công thương khu vực Nam Trung Bộ-Ninh Thuận 2023, với quy mô 300 gian hàng của hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp của 16 tỉnh thành tham gia Hội chợ. Vừa là cầu nối để các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại mở rộng giao lưu, hợp tác liên kết, trao đổi kinh nghiệm, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, với số lượng hàng hóa tham gia phong phú, đa dạng.



Mặt khác, là hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng, quan trọng, tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế, dịch vụ của mình, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất cung ứng, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Hội chợ cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, hợp tác, thiết lập kênh phân phối, phát triển thị trường trong nước và mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực, nâng cao hiệu quả kinh tế, góp phần nâng cao đời sống người dân địa phương. Đồng thời, góp phần thúc đẩy các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương với các đối tác trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng và cả nước nói chung.






Tại Hội chợ Công thương khu vực Nam Trung Bộ-Ninh Thuận 2023, Trung âm Xúc tiến Đầu tư, Thương mi và Du lch tnh Ngh An đã tổ chức gian hàng Nghệ An trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Nghệ An và hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tiếp cận với người tiêu dùng thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận; đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh với các doanh nghiệp tại sự kiện. Gian hàng trưng bày của tỉnh Nghệ An đã giới thiệu một số sản phẩm đặc sản Nghệ An có chất lượng cao đã được kiểm định về chất lượng như: Gà đồi tươi ủ muối xứ Nghệ, chân gà ủ muối, cánh gà ủ muối, tai heo ủ muối, bắp giò heo ủ muối, bò giàng Thảo Hảo và các sản phẩm chế biến từ: Trà hoa hòe, Hà thủ ô đỏ, viên cà gai leo, tinh bột nghệ, viên nghệ mật ong, túi lọc cà gai leo, dây thìa canh,…Gian hàng Nghệ An được nhiều khách tham quan tâm, tìm hiểu, giao dịch mua sắm và được đánh giá rất cao. Qua đó đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, sản phẩm Nghệ An có điều kiện giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm về kỹ năng, phương thức tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại của các tỉnh, thành phố trong cả nước…

Hội chợ Công thương khu vực Nam Trung Bộ-Ninh Thuận 2023 đã thu hút được nhiều người tiêu dùng, đối tác, du khách tham quan, mua sắm. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đặc biệt giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm làng nghề sản phẩm công nghiệp, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ nói riêng và của cả nước nói chung, từ đó tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời, giúp tăng cường sự giao lưu, quảng bá, giới thiệu văn hóa, sản phẩm đặc sản vùng miền.
 
Hội chợ Công thương khu vực Nam Trung Bộ-Ninh Thuận 2023 sẽ kéo dài trong vòng 7 ngày, từ ngày 13/6 đến ngày 19/6, tạo điều kiện cho người dân, du khách đến tham quan, mua sắm trong thời gian diễn ra Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023./.
 

Nguồn tin: (Thái Hải Quang-NAPC):

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây