60 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch của TP Hà Nội và tỉnh Nghệ An

Thứ sáu - 27/10/2023 22:40 0

Tối 27/10, tại Phố đi bộ thành phố Vinh diễn ra Lễ khai mạc Chương trình “Liên kết, đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch Hà Nội – Nghệ An 2023”.

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội và Nghệ An.  

 

Anh-tin-bai

Đại biểu tham dự lễ khai mạc

Chương trình liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Nghệ An năm 2023 là sự kiện thể hiện việc hợp tác sâu rộng trên 3 lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch, trên tinh thần gắn kết đặc biệt giữa Thành phố Hà Nội với Tỉnh Nghệ An; cụ thể hóa nội dung hợp tác, phát triển giữa tỉnh Nghệ An và thành phố Hà Nội được ký kết từ năm 2019.

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Hữu Minh – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phát biểu

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Minh cho biết, với mong muốn Chương trình sẽ trở thành sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thường niên và uy tín, được đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp đón nhận. Trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và thành phố Hà Nội luôn nỗ lực phối hợp, tìm kiếm các giải pháp, tăng cường kết nối, hợp tác đầu tư, trở thành cầu nối giao thương, quảng bá giới thiệu tiềm năng, lợi thế, các điểm du lịch đến với đồng bào cả nước, các đặc sản, sản phẩm OCOP, làng nghề của hai địa phương và các tỉnh, thành.

 

Anh-tin-bai

60 gian hàng với khoảng hơn 1.000 sản phẩm tiêu biểu, phong phú đến từ thành phố Hà Nội, tỉnh Nghệ An, các tỉnh, thành phía Bắc và khu vực Bắc Trung Bộ trưng bày, giới thiệu trên tuyến phố đi bộ thành phố Vinh

Chương trình năm nay có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp bố trí 60 gian hàng trên tuyến phố đi bộ trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch của TP Hà Nội và tỉnh Nghệ An. Hàng hóa tại các gian hàng là những đặc sản, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, ẩm thực, ấn phẩm đầu tư, du lịch...

 

Anh-tin-bai

Các đại biểu cắt băng thực hiện nghi thức khai mạc Chương trình “Liên kết, đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch Hà Nội – Nghệ An 2023”

Qua đó, nhằm quảng bá, giới thiệu về cơ hội hợp tác đầu tư, tiềm năng thế mạnh, hình ảnh, làng nghề, điểm đến du lịch, đặc sản, sản phẩm OCOP của TP Hà Nội, tỉnh Nghệ An và các tỉnh, thành liên quan; giúp người tiêu dùng và du khách tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ du lịch có chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, kích cầu tiêu dùng nội địa góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

 

 

Anh-tin-bai
Anh-tin-baiAnh-tin-bai

Đại biểu  và nhân dân  tham quan và trải nghiệm các sản phẩm tại các gian hàng

 

Anh-tin-bai

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu Sen, các sản phẩm sấy từ Sen của tỉnh Nghệ An

 

Anh-tin-bai

Các sản phẩm tinh bột nghệ, sắn dây được trưng bày

 

Anh-tin-bai

Chương trình thu hút sự tham quan, trải nghiệm của rất đông du khách và người dân trên địa bàn thành phố Vinh và các địa phương lân cận

Sau Lễ Khai mạc, đại biểu và nhân dân đã tới thăm các gian hàng với các sản phẩm, đặc sản mang hương vị đặc trưng của núi rừng và miền biển Xứ Nghệ được trưng bày, giới thiệu như trà Sen, các sản phẩm sấy từ Sen, Trà hoa vàng Quế Phong, Nước mắm Cửa Hội, Giò me Nam Nghĩa, Bò giàng Kỳ Sơn, tinh bột nghệ, sản phẩm sữa hạt, rau củ sấy, thủ công mỹ nghệ, tinh dầu,... Các đặc sản, sản phẩm của Thủ đô Hà Nội như: Gốm sứ Bát Tràng, Sơn mài Hạ Thái, Tơ tằm Vạn phúc,… và nhiều sản phẩm của các tỉnh, thành sông Hồng và khu vực Bắc Trung Bộ đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị.

 

Nguồn tin: Phan Quynh (nghean.gov.vn)

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây