Nghệ An: Tập huấn kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Thứ tư - 06/12/2023 22:09 0

 

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được tổ chức tại Nghệ An năm 2023.

Nghệ An: Tập huấn kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet
Ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc. (Ảnh Duy Chương)

Tham dự chương trình, có ông Nguyễn Hữu Minh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An; đại diện các hợp tác xã và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Văn Nam – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cho rằng, Nghệ An là tỉnh nằm ở vị trí trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, đóng vai trò quan trọng trong giao lưu kinh tế, thương mại, du lịch, vận chuyển hàng hóa với cả nước khác trong khu vực, nhất là các nước Lào, Thái Lan, Trung Quốc; có điều kiện thuận lợi để kêu gọi đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

Nghệ An: Tập huấn kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet
Lớp tập huấn đã thu hút được sự quan tâm của các hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An. (Ảnh Duy Chương)

Cùng với đó, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, toàn diện, bao gồm sân bay quốc tế, cảng biển nước sâu, cảng thương mại quốc tế, đường sắt kết nối Nam - Bắc, mạng lưới đường bộ và đường thủy dễ dàng kết nối trong nước và quốc tế. Những điều đó tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải hàng hóa và hành khách, phục vụ hoạt động kinh tế, đầu tư và du lịch ở quy mô quốc gia và khu vực.

Về hoạt động thương mại, dịch vụ, trong 11 tháng năm 2023, tỉnh Nghệ An tăng trưởng ổn định với nhiều chương trình kích cầu, kết nối, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm. Các chương trình này đã thúc đẩy sản xuất, giúp các nhà sản xuất kết nối với hệ thống phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 90.000 tỷ đồng, tăng 3,87% so với cùng kỳ. Tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2,88 tỷ USD, tăng 13,51% so với năm 2022.

Nghệ An: Tập huấn kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet
Các học viên làm bài tập thực hành tại lớp tập huấn (Ảnh Duy Chương)

“Trong thời đại kỹ thuật số phát triển nhanh chóng, việc hiểu và ứng dụng công nghệ số hiệu quả trong kinh doanh là vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng mà còn rút ngắn khoảng cách địa lý” – Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An khẳng định.

Tại chương trình, các học viên đã được học cách ứng dụng công nghệ số hiệu quả trong kinh doanh; tiếp cận số liệu thống kê, phân tích hành vi người dùng trên nền tảng thương mại điện tử; nghiên cứu thị trường qua các công cụ online miễn phí; cách xây dựng nội dung tin bài nhanh chóng với AI; cách lập kế hoạch trên sàn thương mại điện tử hiệu quả; các xu hướng thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số.

Ngoài ra, các học viên cũng được làm bài tập thực hành, trao đổi về thực tế bán hàng của các hợp tác xã và doanh nghiệp hiện nay; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, mong mỏi,...

Chia sẻ sau buổi học, chị Phan Thị Phương, đại diện Công ty TNHH MTV hải sản Sơn Huyền cho biết: “Lớp tập huấn này thực sự rất thiết thực, bổ ích. Trước hết là giúp chúng tôi nắm bắt, hiểu biết tổng quan về thương mại điện tử, sau đó là kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet. Qua đó, giúp chúng tôi tự tin thay đổi, thích ứng, linh hoạt với cách kinh doanh trong thời đại mới”.

 

Nguồn tin: VB (TH)

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây