Khách đến Nghệ An du lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đông hơn dự kiến

Thứ ba - 09/05/2023 23:26 0

Bước sang ngày thứ tư của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, khách du lịch đến Nghệ An khá đông. Tại nhiều điểm, du khách bất ngờ đông hơn dự kiến.

Khu du lịch biển Cửa Lò (Nghệ An) hiện có trên 300 khách sạn, cơ sở lưu trú với số lượng khoảng 14.000 phòng, có thể phục vụ khoảng 30.000 lượt khách lưu trú ngày đêm. Đến thời điểm này, tại các khách sạn đã có trên 95% công suất phòng, nhiều khách sạn đã “cháy phòng”. Hôm nay vẫn là ngày nghỉ lễ, thời tiết đẹp dự kiến những ngày tới khách tiếp tục đông đúc.

Khách đến Nghệ An du lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đông hơn dự kiến
Lượng khách đổ về đông đúc tại bãi biển Cửa Lò

Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc khách sạn Summer, thị xã Cửa Lò (Nghệ An), cho biết lượng khách đổ về các bãi biển trong những ngày nghỉ lễ rất đông đúc. Để đảm bảo phục vụ du khách trong dịp lễ, khách sạn đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ khâu tiếp đón, phục vụ và tổ chức ăn uống cho du khách lưu trú. Hiện gần 100% số phòng trong khách sạn đã được khách đặt đưa vào phục vụ trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Bên cạnh đó, các ngày cuối tuần trong các tháng hè, khách cũng đã đặt kín phòng.

Theo ông Hoàng Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND thị xã, năm du lịch 2023, Cửa Lò phấn đấu đón 3,4 triệu lượt du khách, doanh thu 3.550 tỷ đồng. Cùng với nhiều hoạt động Festival âm nhạc đường phố, các trò chơi dân gian, chương trình nghệ thuật về miền ví dặm, Lễ hội khinh khí cầu, Lễ hội thả đèn hoa đăng… Với lượng khách đầu mua du lịch như vậy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò nhận định lượng khách đón được trong kỳ lễ năm nay sẽ cao hơn cả cùng kỳ 2022.

Tại khu Di tích Lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) đón hàng trăm đoàn khách, hàng vạn du khách về thăm quê Bác trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo Ban quản lý Khu Di tích Kim Liên, trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, trung bình mỗi ngày tại Khu di tích đón hàng trăm đoàn khách với hàng vạn du khách trong và ngoài nước tới tham quan. Lượng du khách đến tham quan đông, Khu di tích Kim Liên đã huy động 100% quân số, cán bộ, công nhân viên trực, đảm bảo phục vụ khách tham quan tốt nhất.

Theo ghi nhận, lượng khách ngoại tỉnh ghé thăm khu di tích Kim Liên rất đông. Những con đường về Khu di tích Kim Liên đều chật kín xe. Ban quản lý Khu di tích đã phải sử dụng cả sân vận động Làng Sen cách 500 m để làm nơi đậu xe.

Khách đến Nghệ An du lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đông hơn dự kiến

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mỗi ngày khu Di tích Lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) đón hàng trăm đoàn khách, hàng vạn du khách về thăm.

Ngoài ra, những du khách ưa khám phá, ưa du lịch mạo hiểm đã lựa chọn các điểm đến là những vùng núi hoang sơ, những khe suối tự nhiên, những hồ đập nuôi trồng thuỷ sản... để trải nghiệm trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Tại khu du lịch “Suối cá vàng” Khe Tọ nằm cách trung tâm thị xã Thái Hòa khoảng 3 km, nằm trên địa bàn xóm Đồng Nheo xã Nghĩa Trung huyện Nghĩa Đàn. Dòng suối chỉ dài hơn 500 m nhưng có hàng chục nghìn con cá vàng đủ màu sắc. Con suối thu hút nhiều du khách đến thăm quan và trải nghiệm, đặc biệt là giới trẻ.

Với giá vé vào khe dao động từ 20.00-40.000 đồng/lượt, kèm với đó là các dịch vụ đi kèm đã đem lại thu nhập không nhỏ, đồng thời tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Anh Phạm Thế Minh, chủ cơ sở này cho biết: “Trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, riêng suối cá vàng khe Tọ đã đón khoảng 1.700-2.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Riêng ngày 30/4, khách đặt vé trước lên đến cả nghìn người nhưng để đảm bảo môi trường sinh thái của suối, đảm bảo phục vụ du khách tốt nhất nên phải từ chối bớt khách. Hiện nay, rất nhiều người ưa chuộng dịch vụ này, đến ngắm cảnh, tắm suối, chụp ảnh, cắm trại và mang theo đồ ăn để tổ chức tiệc ngoài trời ”, anh Minh chia sẻ.

Khách đến Nghệ An du lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đông hơn dự kiến
Suối cá vàng khe Tọ (Nghĩa Đàn) thu hút khách kỳ nghỉ lễ.

Hay, tại đảo chè Cầu Cau (Thanh Chương) những ngày này khá nhộn nhịp, đông vui. Hơn 30 chiếc thuyền làm dịch vụ chở khách ở các bến quanh đảo chè hoạt động tấp nập. Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, ngày 1/5 đảo chè có lượng khách đổ về đông nhất. Anh Nguyễn Văn Thắng - Chủ nhà thuyền cho biết lễ năm nay nghỉ dài ngày nên lượng khách đổ về khá đông, đông nhất là ngày 30/4- 1/5, để đảm bảo an toàn trong việc vận chuyển du khách, các nhà thuyền phải thực hiện nghiêm việc chở đúng số lượng người/chuyến.

Theo anh Thắng, du khách ngồi thuyền đến đảo chè có giá 50.000 đồng/người/lượt vào ra (không thay đổi trong dịp nghỉ lễ). Nhờ khách đông, các dịch vụ ăn theo ở trên đảo như cho thuê trang phục, đạp thuyền, bơi thuyền, giải khát... cũng hoạt động nhộn nhịp. Phí thuê 1 bộ quần áo để chụp ảnh là 30 ngàn đồng/bộ, đạp thuyền 50 ngàn đồng/g... Dịch vụ ăn uống quanh đảo chè những năm qua khá phát triển. Tại đây, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản mang hương vị đặc trưng của địa phương.

Ông Nguyễn Đức Hiển – đại diện Hiệp hội Du lịch Nghệ An- cho biết năm nay giá vé máy bay đắt đột biến, nên khách nội tỉnh không chọn các điểm du lịch xa nhiều, thay vào đó các điểm du lịch trong tỉnh lượng khách tăng đột biến.

Dù lượng khách đến dịp lễ có khởi sắc, nhưng ông Hiển cho rằng các doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch ở Cửa Lò cũng như một số điểm trong tỉnh vẫn chủ yếu kỳ vọng vào mùa du lịch hè.
 

Trong 5 ngày nghỉ lễ (dịp 30/4 - 1/5), các điểm du lịch trong tỉnh Nghệ An đã đón và phục vụ khoảng 780.000 lượt khách. Các địa phương có đông du khách đến là thị xã Cửa Lò, thành phố Vinh, huyện Nam Đàn, Quỳnh Lưu, Thanh Chương và một số điểm du lịch ở các huyện miền núi trong tỉnh.

5 ngày nghỉ lễ, Nghệ An đón gần 780 nghìn lượt khách
Khu Du Lịch Sinh Thái Phà Lài - huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 29/4 đến hết ngày 3/5), tổng lượt khách tham quan, du lịch tại các sự kiện, lễ hội và khu - điểm du lịch của Nghệ An ước đạt 780 nghìn lượt khách du lịch (bằng 110 % so với năm 2022), trong đó khách lưu trú đạt khoảng 330.000 lượt. Công suất phòng bình quân đạt 80 - 85%.

Trong đó, khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên nằm trên địa bàn huyện Nam Đàn đã đón gần 6.000 đoàn khách trong nước và quốc tế, với khoảng 60.000 lượt khách; huyện miền núi Con Cuông đón hơn 20.000 lượt khách; thị xã Cửa Lò đón hơn 100.000 lượt khách du lịch, trong đó hơn 30 nghìn lượt khách lưu trú… Lượng khách trong và ngoài nước đến nhiều, kéo theo doanh thu du lịch của Nghệ An chỉ trong 5 ngày lễ ước đạt 1.500 tỷ đồng.

Theo Du lịch Nghệ An, để có được lượng khách du lịch đông đảo và đạt doanh thu như trên là nhờ thời tiết thuận lợi cho các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí. Vì vậy, các điểm đến ở Nghệ An đã thu hút một lượng lớn du khách về tham quan, trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí và ẩm thực.

Nguồn tin: VB tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây