Nghệ An tổ chức tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân đơn giản nhưng ý nghĩa, thiết thực

Thứ tư - 06/10/2021 03:17 0
Trong những năm qua, cùng với cả nước, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Nghệ An đã có bước tiến không ngừng. Từ những doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, quy mô hoạt động cũng như thị trường chủ yếu trong tỉnh, trình độ quản trị và công nghệ còn hạn chế, năng lực cạnh tranh còn yếu, nhưng nhờ có sự cố gẵng nỗ lực vươn lên cùng với sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện tối đa của Tỉnh ủy, UBND và các ngành trong tỉnh với phương châm hành động “Chính quyền đồng hành - Doanh nhân phát triển nên đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Nghệ An đã có bước tăng trưởng vượt bậc cả về lượng và chất. từng bước chủ động hội nhập với khu vực và thế giới, đóng góp ngày càng nhiều vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.
Dù chịu tác động của dịch COVID-19 song kết quả thu hút đầu tư của Nghệ An trong 9 tháng đầu năm có nhiều điểm sáng. Tính đến ngày 30/9, trên địa bàn toàn tỉnh đã cấp mới cho 86 dự án, điều chỉnh 105 lượt dự án với tổng số vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 22.701,75 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2020, số lượng dự án tăng 30,5%, tổng mức đầu tư tăng gấp gần 5 lần. 
Trong bối cảnh cả nước số lượng Doanh nghiệp sụt giảm nghiêm trọng thì 9 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh Nghệ An vẫn có 1.321 doanh nghiệp thành lập mới, bằng 99,16% so với cùng kỳ, có 597 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại, tăng 138 doanh nghiệp so cùng kỳ 2020. 
Đây quả thực là những con số biết nói, là kết quả đáng tự hào bắt nguồn từ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành hết sức trách nhiệm của lãnh đạo chính quyền các cấp, và đặc biệt là tinh thần “vượt khó” đáng trân trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2021, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch tổ chức Buổi Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2021 nhằm tri ân những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội và hoạt động an sinh xã hội của tỉnh nhà trong suốt một năm qua, đặc biệt là trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19. Do tình hình dịch Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp và khó lường, buổi Gặp mặt tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân sẽ diễn ra vào ngày 12/10/2021 tại Văn phòng UBND tỉnh, theo hình thức toạ đàm với quy mô từ 20 - 25 đại biểu gồm thành phần là đại diện của các của doanh nghiệp từ Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, VCCI chi nhánh Nghệ An,... Đây cũng chính là những đơn vị đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà, thường xuyên trao đổi, trình bày khó khăn vướng mắc, tâm tư nguyện vọng, làm cầu nối để kết nối giữa doanh nghiệp với cơ quan chính quyền.

Bên cạnh đó, nhằm ghi nhận đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân, UBND tỉnh dự kiến tặng Bằng khen cho 10 doanh nghiệp và 10 doanh nhân tiêu biểu trong hoạt động phát triển kinh tế xã hội, vừa đảm bảo chống dịch Covid – 19, vừa góp phần vào hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt, khác so với các năm trước, năm nay, một tiêu chí rất quan trọng để lựa chọn doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đó là sự đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân vào các hoạt động thiện nguyện ủng hộ đồng bào tỉnh nhà, đồng thời chăm lo, đảm bảo đời sống cho cán bộ công nhân viên trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo quy định của nhà nước. Có thể nói đây là một sự ghi nhận xứng đáng cho sự đóng góp to lớn mà doanh nghiệp, doanh nhân mang lại trong điều kiện khó khăn chung của cả nước. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch sẽ đến trao tặng các Bằng khen cho từng doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trực tiếp tại đơn vị mình.
 
Maket Chương trình Gặp mặt doanh nghiệp doanh nhân


Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Buổi gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân đang diễn ra hết sức khẩn trương, Ban tổ chức mong muốn mang đến một ngày tôn vinh đầy ý nghĩa, cũng như mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong ngày lễ trọng đại này./.
                                                                        
 

Nguồn tin: (Trần Đinh Nhật Ánh – Phòng PTDN)

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây