Du lịch Nghệ An: Phát huy nội lực trong mùa dịch Covid-19

Thứ tư - 18/08/2021 00:01 0

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tham quan gian trưng bày sản phẩm du lịch tại Hội chợ – Ảnh: Vương Bằng.

Bám sát các Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2021 mà tỉnh đã ban hành,ngay từ đầu năm đơn vị đã chủ động tuyên truyền các hoạt động du lịch bằng nhiều hình thức và luôn sẵn sàng chuẩn bị các nội dung kế hoạch để tham gia các hoạt động Roadshow, quảng bá du lịch, hội chợ du lịch quốc tế; xây dựng chuyên trang xúc tiến quảng bá du lịch Nghệ An trên một số báo, tạp chí.

Trong 2 năm 2020 và 2021, ngoài những hoạt động xúc tiến, quảng bá thường xuyên, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã triển khai tổ chức một số hoạt động như: đã làm việc với các địa phương trong tỉnh về lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch, tham mưu ký kết biên bản Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Nghệ An và Vietnam Airlines giai đoạn 2021 – 2025, tổ chức làm việc, ký kết với một số Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch trong nước như: Lâm Đồng, Tuyên Quang…

Thời gian qua, Trung tâm đã tăng cường liên kết với các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ du lịch trong tỉnh để xây dựng gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn, thu hút nhanh lượng khách du lịch đến Nghệ An.

Để kích cầu du lịch hiệu quả,Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch cùng với Hiệp hội Du lịch vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tích cực triển khai chương trình kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, nghiên cứu bổ sung, làm mới sản phẩm du lịch, tích cực triển khai khảo sát sản phẩm du lịch mới trên địa bàn. Hoạt động kích cầu du lịch sẽ tập trung vào đối tượng khách du lịch nội địa, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quảng bá xúc tiến du lịch, mở rộng thị trường; Tăng cường công tác quảng bá du lịch online, đẩy mạnh thu hút các thị trường tiềm năng; Tập trung khai thác thị trường khách nội địa theo tour du lịch “Về Nguồn” về thăm quê Bác…, là hướng đi sẽ được tăng cường trong thời gian tới.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cùng doanh nghiệp du lịch khảo sát các sản phẩm du lịch. Ảnh: Vương Bằng.

Bên cạnh đó, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã đổi mới hình thức quảng bá xúc tiến du lịch thông qua các phương tiện truyền thông điện tử như truyền hình, internet, mạng xã hội và các ấn phẩm quảng bá du lịch ứng dụng công nghệ mới nhằm tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ đối với khách du lịch, nhất là giới trẻ. Ngoài việc duy trì các kênh quảng bá hiện có như Website, Fanpage, Youtube, thì đơn vị tiếp tục hướng đến hoạt động chuyển đổi số gắn với xúc tiến du lịch, mở rộng các kênh quảng bá du lịch thực tế ảo, quảng bá các bức ảnh và video clip 3600 gắn với Công nghệ 4.0.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An tiếp tục đổi mới phương pháp xúc tiến, quảng bá phù hợp; nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch trong nước và nước ngoài; tranh thủ sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch và các cơ quan đối ngoại để quảng bá hình ảnh du lịch Nghệ An ra thị trường quốc tế, khu vực. Gắn xúc tiến du lịch với hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại của các cấp, các ngành ở trong và ngoài tỉnh để giới thiệu quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch Nghệ An đến với khách du lịch.

Phát huy vai trò của Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành trong liên kết quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch Nghệ An. Tăng cường tổ chức các hoạt động du lịch, thương mại lồng ghép, kết hợp cùng hoạt động xúc tiến đầu tư. Với nhiều nội dung đổi mới trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trong thời gian qua và tiếp tục triển khai các cách làm mới kết hợp giữa nhà nước và doanh nghiệp cùng làm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch góp phần đưa du lịch Nghệ An vượt khó, thích nghi và duy trì sự phát triển.

KC - VB (TH)

 

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây