'Du lịch bong bóng' phá băng

Chủ nhật - 03/10/2021 23:06 0
Du khách đi “du lịch bong bóng” tại Cần Giờ
Du khách đi “du lịch bong bóng” tại Cần Giờ
TP - Với cung đường khép kín, khách chủ yếu tham quan tại các điểm du lịch ngoài trời, không gian sông nước; chỉ tiếp xúc với những người trong đoàn theo quy định.... Đó chính là tua du lịch bong bóng, thích ứng an toàn trong điều kiện dịch bệnh.

Phá băng

Du lịch bong bóng được nhắc nhiều trong thời gian gần đây và được xem như là một hướng đi mới của ngành du lịch TPHCM và các địa phương trong vùng, nhằm khôi phục ngành kinh tế không khói với điều kiện mới, đặt an toàn cho du khách và người dân lên hàng đầu. Công ty Du lịch lữ hành Saigontourist khởi đầu các tua Du lịch bong bóng bằng việc đưa gần 2.000 y bác sỹ, chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch đi thăm khu sinh thái Cần Giờ, địa đạo Củ Chi trong khoảng 10 ngày cuối tháng 9 vừa qua.

Ngoài cung đường khép kín, mọi du khách, hướng dẫn viên, tài xế, nhân sự tổ chức và phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều được tiêm 2 mũi vắc-xin ngừa COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời gian theo quy định. Các thành viên được tập huấn về an toàn phòng dịch như giãn cách, khử khuẩn, sử dụng trang thiết bị phòng dịch…

'Du lịch bong bóng' phá băng ảnh 1

Du khách viếng đài tưởng niệm các chiến sỹ đặc công tại Chiến khu Rừng Sác

Sau thử nghiệm ban đầu thành công tại Cần Giờ và Củ Chi, Công ty Du lịch lữ hành Saigontourist đang tính toán đến việc mở rộng hoạt động tua du lịch bong bóng ra các địa phương khác. Ông Nguyễn Hữu Yên, đại diện Saigontourist cho biết, từ kinh nghiệm tổ chức các tua trên, đơn vị đã sẵn sàng và đang gấp rút phối hợp với các đối tác cung ứng dịch vụ tại TPHCM và các địa phương để xây dựng sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng khách hàng trong thời gian tới (tùy theo tình hình thực tế về kiểm soát dịch bệnh). Theo vị đại diện Saigontourist, yêu cầu cao nhất của các tua du lịch bong bóng là việc chấp hành nghiêm ngặt an toàn về dịch bệnh, khách đi tua đều phải có thẻ xanh, đảm bảo nguyên tắc 5K và chấp hành mọi quy định của tua. Các điểm đến là những “vùng xanh”, đủ điều kiện để xây dựng các tua cách biệt.

Để phục hồi du lịch trong những tháng cuối năm, một số công ty du lịch lớn tại TPHCM cũng đang gấp rút xây dựng các tour du lịch sau đại dịch. Hiện tại, Sở Du lịch TPHCM và Vietravel đang phối hợp khảo sát để xây dựng các sản phẩm du lịch theo mô hình khép kín. Vietravel đang xúc tiến mở bán tour du lịch Cần Giờ dành cho du khách có thẻ xanh. Đại diện Công ty Du lịch lữ hành Fiditour cho biết, lượng khách hàng tìm hiểu về tua du lịch Cần Giờ, Củ Chi và lên kế hoạch đặt tua tăng rất nhiều. “Khách tìm hiểu rất kỹ những đặc điểm của tua như tính an toàn, đối tượng được sử dụng tua… Đây là điều khác biệt so với trước đây”, vị đại diện Fiditour cho biết.

Mở rộng du lịch vùng

Nhiều tỉnh thành có thế mạnh về du lịch đã có những bước triển khai nhằm liên kết với TPHCM thu hút khách du lịch. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, lãnh đạo tỉnh đã cho phép 4 cơ sở kinh doanh khách sạn, resort được thí điểm mở cửa đón khách du lịch theo mô hình Du lịch bong bóng, gồm: Bình Châu Hot Springs, The Grand Hồ Tràm Resort & Casino, Melia Hồ Tràm Resort và Six Senses Côn Đảo Resort.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, các khách sạn thí điểm phải xây dựng các phương án, quy trình phục vụ khách du lịch đảm bảo an toàn tuyệt đối. “Chúng tôi sẽ làm việc với một số địa phương như TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận… để thống nhất việc vận chuyển hành khách sau khi tình hình dịch bệnh từng bước được kiểm soát. Khi đến Bà Rịa - Vũng Tàu du lịch, du khách không cần cách ly y tế nhưng buộc phải có thẻ xanh, được đưa đón khép kín từ nơi xuất phát đến cơ sở lưu trú; trong quá trình sử dụng dịch vụ không ra khỏi khuôn viên của cơ sở lưu trú”, ông Trịnh Hàng nói.

Tại tỉnh Bình Thuận, từ ngày 20/10, tỉnh sẽ triển khai thí điểm đón khách nội địa và người nước ngoài đang sống tại Việt Nam cũng với yêu cầu khách phải có thẻ xanh, chỉ được phép chọn điểm đến là các khách sạn được công nhận hạng 3-5 sao hoặc tương đương; các dịch vụ lữ hành và các điểm tham quan đều phải đạt tiêu chí an toàn do tỉnh công nhận, hoạt động du lịch phải khép kín theo tua….Trước mắt Bình Thuận thí điểm thực hiện tổ chức du lịch tại TP Phan Thiết, riêng các địa phương khác tỉnh sẽ căn cứ tùy theo điều kiện thực tế để có thể xem xét việc mở cửa sau đó.

Còn TPHCM, thời gian tới, hoạt động du lịch TPHCM sẽ tiếp tục mở rộng, xây dựng các sản phẩm du lịch theo hướng bền vững, an toàn.

Khách đến phố Tây Bùi Viện phải có thẻ xanh

Từ đầu tháng 10, đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1 cho phép cán bộ nhân viên vào làm việc tại gian hàng để chuẩn bị mở cửa đón bạn đọc. Công viên văn hoá Đầm Sen, Suối Tiên sẵn sàng mở cửa đón khách. Phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện tuy chưa chính thức mở cửa nhưng đã có nhiều người dân tới đi dạo, ngắm cảnh. Để mở cửa kinh doanh, các địa điểm trên chỉ tiếp nhận khách có thẻ xanh COVID-19/ giấy chứng nhận đã tiêm 2 mũi vắc-xin. Nhân viên phục vụ cũng phải là người đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc - xin ngừa COVID-19.


Trọng Thịnh

Nguồn tin: tienphong.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây