Nghiên cứu kiến nghị hỗ trợ du lịch, báo cáo Thủ tướng trong quý 2

Thứ tư - 18/08/2021 00:00 0

 

Nghiên cứu kiến nghị hỗ trợ du lịch, báo cáo Thủ tướng trong quý 2
Du lịch hết hợp với chơi golf được cho là một trong những mô hình có thể thí điểm để đón khách quốc tế
Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu kiến nghị của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp cấp bách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 đối với ngành du lịch, tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong Quý 2/2021.
Trước đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có văn bản số 14/CV-HHDLVN về các giải pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp và ứng dụng hộ chiếu vaccine trong bối cảnh ngành du lịch đang chịu tác động của dịch COVID-19.
Tại văn bản này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã đề xuất Chính phủ tập trung vào các gói hỗ trợ về tài khóa, tài chính và an sinh xã hội. Trong đó đề xuất giảm 80% tiền ký quỹ cho doanh nghiệp lữ hành cũng như điều chỉnh giá điện áp dụng cho doanh nghiệp kinh doanh lưu trú về bằng giá điện sản xuất; giảm thuế suất VAT từ 10% xuống 5%.
Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng đề xuất kéo dài thời gian hoặc tạm dừng đóng các khoản phí chưa cần thiết; kéo dài thời gian áp dụng chính sách giảm tiền thuê đất cho các doanh nghiệp du lịch đến hết năm 2021. Tiếp tục đề xuất để các doanh nghiệp, người lao động nhận được trợ cấp từ các gói hỗ trợ an sinh của Chính phủ.
Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch cũng đã làm việc với Tổng cục Du lịch Việt Nam để đề xuất các bộ ngành liên quan xem xét về loại hình bảo hiểm mới là bảo hiểm du lịch, nhằm giúp khách du lịch khi tham gia chương trình tour sẽ tin tưởng hơn, cảm thấy an toàn hơn, từ đó góp phần thúc đẩy nhu cầu du lịch.
Cùng với đó, đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với hoạt động kinh doanh các sân golf bởi đây được cho là loại hình thí điểm để đón khách du lịch quốc tế.
Hạ An (https://nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn/)

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây