Du lịch thực tế ảo tạo đột phá với du lịch 4.0

Thứ tư - 18/08/2021 00:00 0

Đổi mới ngành du lịch thì việc ứng dụng thực tế ảo vào du lịch là một đột phá mới . Thực tế đã chứng minh được tính hiệu quả mà nó mang lại cho các dự án, các địa phương. Thu hút du khách tới các địa điểm du lịch, di tích thắng cảnh của các địa phương. Thực tế ảo là cho phép trải nghiệm chìm đắm, thậm chí có thể đi lại, tương tác trực tiếp vào không gian đó sẽ phát huy tối đa sự hứng thú, tạo nên sự ấn tượng, thèm khát đến một địa điểm nào đó mà họ chưa có điều kiện đến hoặc đang trong quá trình tham khảo.

Du lịch ảo hay du lịch bằng thực tế ảo là bước tiến mới của ngành du lịch là cơ hội để quảng bá, truyền thông theo cách mới phù hợp với xu thế phát triển hiện nay, là tạo đột phá mới ngành du lịch hướng tới là Du lịch trải nghiệm hay còn gọi là ” Du lịch 4.0″.

Du lịch thức tế ảo khác biệt và vượt trội với truyền thống

Cách quảng bá cũ như báo chí, tivi, tờ rơi hay cao hơn là các mạng xã hội. Các bức ảnh chụp, video, ảnh 360 và video 360 đã đáp ứng được chức năng view của khách. Nhưng Khách hàng hiện nay đòi hỏi nhiều hơn thế, họ muốn được trải nghiệm như thật, mọi lúc, mọi nơi.

Thức tế ảo trong du lịch hay du lịch ảo đã được chứng minh qua các dự án thực tế. Nhiều nước đã  thử nghiệm, triển khai đạt kết quả ngoài mong đợi.

Số hóa là bước đầu tiên để xây dựng du lịch ảo, các địa danh sẽ được mô hình hóa 3D. Tiếp theo là  đưa mô hình 3D đó vào môi trường kính thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường. Thông qua kính VR hoặc thiết bị AR để người dùng trải nghiệm một cách toàn diện địa điểm đó. Du lịch Thực tế ảo thì người dùng đeo kính tham quan, mặc dù hiệu quả tốt, chìm đắm hơn nhưng triển khai còn có một số hạn chế nhất định, như thiết bị kính VR, máy tính tương thích, các điểm triển khai cố định …

Du lịch ảo trên nền thực tế ảo và thực tế tăng cường đã tạo ra sự khác biệt vượt trội với công nghệ tiên phong, mới nhất. Nó thu hút nhờ sự mới mẻ, trào lưu công nghệ mới, thu hút và hiệu quả mang lại.

Nền tảng website3D thực tế ảo cho Du lịch ảo

Một nền tảng mới  website3D cũng rất hiệu quả để quảng bá du lịch trong thời đại mới. Khác với website thông thường, website 3D có thể đưa các địa danh đã số hóa 3D vào. Người xem có thể trải nghiệm như đi lại, tham quan, tương tác với địa danh đó trong môi trường 3D hấp dẫn hơn các website thông thường hiện nay không làm được. Mặc dù có những hạn chế, xong website3D cũng rất hứu hiệu cho du lịch hiện nay.

Đổi mới ngành du lịch hiện nay thích ứng với thời đại Du lịch 4.0

Ngành du lịch với tốc độ phát triển tốt, các công ty cũng bắt đầu cạnh tranh nhau khốc liệt hơn. Cải tiến quy trình, đổi mới là cách tốt nhất để tạo lợi thế cạnh tranh giữa các công ty, các quốc gia với nhau.

Đổi mới cách quản lý, vận hành, tạo điều kiện phục vụ tốt nhất cho du khách là việc phải làm. Ứng dụng công nghệ mới là một đòn bẩy tạo ra sự khác biệt nâng cao hiệu quả nhanh nhất. Đặc thù của du lịch cần thu hút, tham khảo trải nghiệm trước để thu hút du khách đến thăm. Tạo được sự tiện lợi cho khách chọn, kết nối nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi là xu hướng mới.

Thưc tế ảo VR, thực tế tăng cường AR đủ tất cả yêu cầu trên để đôi mới du lịch. Du lịch ảo là phần quan trọng làm nên du lịch 4.0, nó đổi mới toàn diện cách làm. Kết nối khách hàng với công ty du lịch, quảng bá, trải nghiệm người dùng, đặt tour,thanh toán online.

Đột phá của ngành du lịch, thực tế ảo VR công nghệ quan trọng hàng đầu

Đột phá của ngành du lịch, thực tế ảo VR công nghệ quan trọng hàng đầu

Khi muốn đến du lịch một địa danh nhưng cần tham khảo, thông tin, hình ảnh, video đã sẵn. Bạn giờ có thể trải nghiệm nó vào tham quan, đi lại, tương tác với các vật thể ở đó trên website3D,Trên thiết bị kính thực tế ảo VR, hay trên thiết bị di động bằng thực tế tăng cường AR. Sau khi trải nghiệm thấy đẹp, thích, thì có thể đặt tour thanh toán trực tiếp mọi lúc, mọi nới.

Cơ hội cho các công ty du lich, các địa phương và quốc gia đột phá dẫn đầu

Du lich ảo là cơ hội để các công ty quảng bá thương hiệu của mình. Sự kết nối khách hàng và chốt tour nhanh gọn, phù hợp xu hướng phát triển hiện nay.

Cuộc chạy đua ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR vào du lịch đã và đang tiếp tục. Người đi đâu sẽ tạo được lợi thế so với đối thủ, tạo được tập khách hàng mới nhờ công nghệ và sự kết nối thuận tiện hơn cho người dùng. Sự hài lòng, đáp ứng nhu cầu khách là việc làm chiến lược quyết định sự thành công du lịch. Du lịch ảo hay áp dụng thực tế ảo vào du lịch là bước đi dành cho những nhà quản lý năng động có kiến thức và tầm nhìn chiến lược tốt.

Thực tế ảo đưa duc lịch sang một bước tiến mới về kết nối, thu hút chăm sóc khách hàng

 

Nguồn: https://vrtech.com.vn

 

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây