NAPC đẩy mạnh công tác “xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trực tuyến" gắn với mô hình chuyển đổi số

Thứ tư - 06/10/2021 04:32 0
Mặc dù dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần xác định ngay từ đầu năm 2021 là "Kết hợp xúc tiến cả trực tiếp và trực tuyến" nên Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An (NAPC) đã chủ động và định hướng các hoạt động sớm và nhờ đó đã triển khai được nhiều hoạt động "trực tuyến" gắn với từng bước chuyển đổi số.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2021, Trung tâm đã ngoài việc duy trì các hoạt động tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch truyền thống như: Triển khai phối hợp cơ quan truyền thông xây dựng các chuyên trang quảng bá du lịch: Tạp chí Sketch tiếng Nhật, Tạp chí Du lịch Việt Nam, Tạp chí Việt nam Hội nhập. Triển khai các hoạt động thường xuyên về tuyên truyền Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch năm 2021, tuyên truyền qua các Cụm pano, Quầy thông tin sân bay, postcard du lịch..

Đặc biệt, đơn vị đã chuyển hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại trực tiếp sang hoạt động xúc tiến trực tuyến. Tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch bằng hình thức online: Tạo mới mạng xã hội Zalo OA và Youtube bổ sung cho các kênh truyền thống như website, facebok...Xây dựng nhận diện và tích hợp mới trên các lĩnh vực Đầu tư, Thương mại và Du lịch, nhận diện Cơ quan xúc tiến tỉnh (NAPC).
 
Giao diện mới Cổng thông tin NAPC

NAPC bước đầu nâng cấp Cổng thông tin, đồng bộ hóa và tạo thêm các kênh mới để phục vụ xúc tiến trực tuyến trong thời gian tới
 
Giao diện Zalo OA NAPC

Từng bước số hóa các ấn phẩm về du lịch: emagazine, ấn phẩm điện tử, tập gấp du lịch bằng hình thức flipbook phục vụ du khách tìm hiểu trực tuyến qua các kênh online mới của đơn vị từng bước chuyển đổi số về du lịch. Vừa xúc tiến vừa nghiên cứu thị trường du lịch và thu thập cơ sở dữ liệu để có nguyên liệu mới và đầy đủ hơn phục vụ hỗ trợ doanh nghiệp và chuyển đổi số trong thời gian tới.
 
B
  Ấn phẩm điện tử, ấn phẩm flipbook phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin trực tuyến của người dân và du khách

Xác định được vai trò ý nghĩa của việc chuyển đổi số đối với các hoạt động nói chung và trong lĩnh vực xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch nói riêng, NAPC tiếp tục chỉ đạo và cụ thể hóa các nội dung triển khai trong thời gian các tháng còn lại của năm 2021. Chuyển dần hướng tham gia sự kiện trực tiếp sang tham gia các hoạt động hội chợ sự kiện "vừa trực tiếp, vừa trực tuyến".
Chuẩn bị đầy đủ các nội dung (cả trực tiếp và trực tuyến) sẵn sàng để tham gia các hoạt động Hội chợ du lịch, festival khi đủ điều kiện: Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam-VITM 2021 tại Hà Nội, Hội chợ Du lịch tại các địa phương...;
Tổ chức Chương trình làm việc và khảo sát sản phẩm du lịch nội tỉnh và ngoại tỉnh gắn với thị trường đường bay Vinh với các tỉnh, thành trong cả nước gắn với sản phẩm du lịch thiên nhiên, du lịch cộng đồng và gắn với phòng chống dịch covid, du lịch an toàn...Dự kiến tổ chức một số hoạt động sự kiện du lịch tại địa phương như Tổ chức Liên hoan văn hóa ẩm thực du lịch, chủ trì hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động sự kiện kích cầu du lịch, hoạt động dân ca ví giặm...khi đủ điều kiện.
Chủ trì hoặc phối hợp đón các đoàn famtrip các tỉnh khảo sát du lịch Nghệ An kích cầu du lịch trong giai đoạn thời gian phù hợp. Nâng cấp quy mô, bổ sung hoạt động Quầy thông tin tại Ga đến Cảng hàng không Quốc tế Vinh theo hướng hiện đại, tiện ích. Ngoài quảng bá qua các kênh online hiện tại rất hiệu quả, thì đơn vị đang hướng đến tổ chức cho khách du lịch tham quan du lịch trực tuyến (qua livestream fanpage...) Đồng thời, tiếp tục công tác thu thập dữ liệu và nghiên cứu thị trường du lịch (online) để phục vụ công tác xúc tiến tốt hơn, phù hợp hơn trong tình hình mới hiện nay.

                                                    

Nguồn tin: (Vương Bằng - Phòng XTĐT, TM & DL )

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây