Gian hàng Nghệ An - Không gian kết nối giao thương độc nhất giữa lòng Hà Nội

Thứ bảy - 21/05/2022 13:08 0
Ngày 20/5/2022, tại Hà Nội đã khai mạc Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức Xúc tiến Thương mại”, nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, các đại sứ quán, cơ quan xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tham quan gian hàng tỉnh Nghệ An
Nằm trong chương trình, vào chiều 20/5 đã diễn ra “Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tại Hà Nội
Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải; lãnh đạo một số địa phương; Sở Công thương, Trung tâm XTTM và hơn 400 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ. Hội nghị giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua, chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế.

Toàn cảnh Hội nghị kết nối giao thương
Song song với Hội nghị kết nối giao thương là khu trưng bày giới thiệu sản phẩm tiểu biểu, tiềm năng xuất khẩu của các doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố trong đó có tỉnh Nghệ An được tổ chức trong khu phố đi bộ, quanh hồ Hoàn Kiếm, diễn ra từ ngày 20/5 đến hết ngày 22/5/2022.
Tham gia khu trưng bày, các doanh nghiệp Nghệ An mang tới các sản phẩm vô cùng độc đáo như: Mây tre đan, Thủy hải sản, Nông sản, dịch vụ Logistic cùng các sản phẩm dược liệu từ thiên nhiên…

Không gian khu trưng bày của tỉnh Nghệ An
Hoạt động trưng bày tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nghệ An quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, từ đó có kế hoạch sản xuất - kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.
Đặc biệt, gian hàng Nghệ An gây ấn tượng mạnh với điểm nhấn là đèn treo Mây tre đan. Không chỉ quảng bá về sản phẩm xuất khẩu chất lượng, các dàn đèn treo tre đan đã mang đến cho các du khách một địa điểm check-in cuối tuần độc nhất tại khu phố đi bộ Hoàn Kiếm.
a2
Khách tham quan Check-in tại Góc đèn lồng tre đan – Gian hàng tỉnh Nghệ An
Với các sản phẩm chất lương, chỉ trong ngày đầu tiên, khu trưng bày tỉnh Nghệ An đã thu hút hơn 3.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, giao dịch.
Khu trưng bày tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước tiếp cận với các sản phẩm tiêu biểu, tiềm năng xuất khẩu một cách dễ dàng nhất.


a5a

Khách hàng trong nước và quốc tế quan tâm các sản phẩm từ tỉnh Nghệ An
Chương trình Kết nối giao thương năm nay được tổ chức với quy mô gấp 5 lần năm 2020, tạo nền tảng nhân rộng ra các khu vực, vùng miền thành một hoạt động phối hợp thường xuyên liên vùng, liên địa phương để góp phần hình thành các chuỗi giá trị liên kết sản xuất, phân phối, tiêu dùng và xuất khẩu bền vững, hiệu quả.


 

Nguồn tin: (Hồng Ngọc - NAPC):

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây