40 công ty lữ hành tham gia Famtrip khám phá Nghệ An

Thứ sáu - 22/04/2022 19:22 0
Đoàn Famtrip với đại diện của 40 công ty, đơn vị lữ hành đến từ các trung tâm du lịch lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh đã được trải nghiệm nhiều loại hình du lịch tại Nghệ An.
Sau 3 ngày tham gia khảo sát tại các địa điểm du lịch trên địa bàn, tiến tới xây dựng tour, tuyến, nhằm kết nối, đưa du khách tới Nghệ An, sáng 22/4, đại diện 40 công ty du lịch đã tham dự  buổi Tọa đàm "Cửa Lò - Giải pháp phát triển du lịch bền vững" do Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cùng UBND TX.Cửa Lò tổ chức.
Đánh giá sau chuyến khảo sát, ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty du lịch Handetour có trụ sở tại Hà Nội, Trưởng đoàn Famtrip cho rằng: So với các địa phương trong khu vực, Nghệ An có rất nhiều lợi thế để thu hút được một lượng lớn khách về tham quan, nghỉ dưỡng hàng năm. Các địa điểm du lịch ở Nghệ An cũng đa dạng, từ du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch biển và du lịch tâm linh. Tuy nhiên, điều mà Nghệ An còn thiếu và yếu hiện nay là cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ cho khách tại các địa điểm du lịch chưa được đầu tư một cách đồng bộ.
Ông Tuấn Anh dẫn chứng, tại khu vực đảo chè Thanh Chương, bến thuyền vẫn còn rất thô sơ và nhất là áo phao cho du khách vẫn còn chưa đáp ứng được nhu cầu, nhất là đối với những đoàn khách có số lượng lớn. Hay như các điểm check-in, các điểm chụp ảnh theo trào lưu vẫn còn rất ít, khó có thể tạo nên sự hấp dẫn đối với nhóm du khách trẻ.
Đoàn Famtrip tham quan đảo Ngư, dù là một địa điểm hấp dẫn nhưng chưa có những phương tiện hiện đại để đưa du khách ra thăm đảo. Ảnh: Tiến Đông

Một số ý kiến còn cho rằng, cái thiếu nhất để tạo nên sự hấp dẫn cho du lịch Nghệ An là các điểm nhấn, những không gian ngập tràn sắc màu, và sự đa dạng, mới mẻ cho du khách có thể trải nghiệm.

Một số doanh nghiệp còn đánh giá, đảo Ngư ở TX.Cửa Lò, là một điểm đến có thể khai thác được một lượng lớn du khách, nhưng vẫn không có thuyền hay cano cao tốc có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển của du khách đi ra thăm đảo. Đồng thời phản ánh tình trạng người dân bán hàng rong còn làm phiền du khách.


Đặc biệt, được biết đến là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới, nhưng việc quảng bá, khai thác ở Nghệ An chưa được thực hiện một cách tương xứng. Bởi vì đây chính là một trong những điểm đến ưa thích của khách du lịch quốc tế. 
Đại diện các đơn vị du lịch tham quan gian hàng sản phẩm đặc sản của Nghệ An. Ảnh: Tiến Đông
Ông Hoàng Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND TX. Cửa Lò trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp du lịch trong đoàn Famtrip đã có những đánh giá cụ thể, thẳng thắn về thực trạng của du lịch Cửa Lò hiện nay.
Ông Phúc cũng cho biết, thời gian vừa qua, việc đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ du lịch trên địa bàn phát triển mạnh mẽ, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đã đi vào hoạt động, góp phần tạo nên nhiều sự lựa chọn cho du khách khi đến với Cửa Lò. 
Thời gian qua, lãnh đạo UBND TX. Cửa Lò cũng đã chỉ đạo các địa phương, các cơ sở kinh doanh hoạt động du lịch cải thiện dịch vụ, cách thức tổ chức, góp phần xây dựng nên hình ảnh, thương hiệu du lịch Cửa Lò thân thiện, mến khách. Tuy nhiên do một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên việc khôi phục lại hoạt động du lịch còn gặp nhiều khó khăn.
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cùng TX.Cửa Lò tặng quà lưu niệm cho Đoàn Famtrip. Ảnh: Tiến Đông
Từ ý kiến đóng góp của đại diện các công ty du lịch, ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cho rằng, đó là những ý kiến đóng góp tâm huyết, từ đó Nghệ An sẽ có những nhìn nhận, đánh giá, tiến tới hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng các điểm đến một cách hấp dẫn để thu hút du khách. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cũng sẽ tổng hợp, báo cáo, đồng thời tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh có sự điều chỉnh, góp phần đưa du lịch Nghệ An khôi phục và phát triển sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Trước đó, Đoàn Famtrip với đại diện của 40 công ty, đơn vị lữ hành đến từ các trung tâm du lịch lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh đã được trải nghiệm nhiều loại hình du lịch tại Nghệ An, từ du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh và du lịch biển, khám phá hải sản...

Nguồn tin: Tiến Đông (Baonghean.vn)

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây