Nghệ An tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2023

Thứ năm - 07/09/2023 23:08 0

Sáng ngày 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, chính thức Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững”.

Sự kiện ITE HCMC 2023 được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM, Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros thực hiện.

Tham dự lễ khai mạc có ông: Nguyễn Minh Triết – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Trương Hòa Bình – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Nguyễn Thiện Nhân – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh; ông Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Văn Hùng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Mạnh Hùng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Phan Văn Mãi – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ khai mạc còn có sự tham dự của các lãnh đạo đến từ: Bộ Du lịch Campuchia, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, Tổng cục Du lịch Thái Lan…

Đại biểu khai mạc hội chợ ITE 2023

Với sự tham dự của 3.500 đại biểu, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, cùng với các công ty lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thương hiệu đến từ 45 tỉnh, thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ, ITE HCMC 2023 tiếp tục khẳng định vị thế là Hội chợ du lịch uy tín, có quy mô lớn nhất trong khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

ITE HCMC 2023 có quy mô triển lãm lên đến 9.400 m2, tăng 88% so với năm 2022, và số lượng gian hàng tăng lên 45%. Đây là nơi tập trung của gần 380 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, và các tổ chức xúc tiến du lịch. Trong đó, 79% gian hàng đại diện cho các đơn vị trong nước và 21% đến từ các đơn vị quốc tế.

Màn múa Lân Sư Rồng khai mạc hội chợ ITE 2023

Qua 17 lần tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng được mở rộng về quy mô và nâng cao về chất lượng. Hội chợ năm nay đã thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…

Ông Phan Văn Mãi – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Phan Văn Mãi – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đã ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực. Theo đó, Việt Nam đã đón hơn 87 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2023, đạt 70% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế là 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt hơn 482 nghìn tỷ đồng”.

Mục tiêu quan trọng của ITE HCMC là mở rộng thị trường du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo ra sự đột phá trong việc xúc tiến và quảng bá du lịch. ITE HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

ITE HCMC 2023 cũng sẽ có nhiều hoạt động và sự kiện đa dạng, trong đó trọng tâm là Diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”, Diễn đàn Quan hệ công chúng và Truyền thông khu vực ASEAN lần thứ 4 năm 2023, hội thảo về ngành nghỉ dưỡng Việt Nam, chiến lược tiếp thị và truyền thông để thu hút khách quốc tế, hội thảo giải pháp thu hút khách du lịch Hồi giáo, hoạt động xúc tiến điểm đến của các địa phương trên cả nước, tham quan và trải nghiệm dành cho người mua và du khách.

Với vị trí đẹp trong hội chợ, gian hàng du lịch Nghệ An thu hút các chuyên gia trong và ngoài nước cùng khách du lịch tới tham quan, tìm hiểu và mua sắm

Nghệ An cũng đã tham gia vào ITE HCMC 2023 với mục tiêu giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch đến các công ty lữ hành và du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để các điểm đến và doanh nghiệp du lịch của Nghệ An quảng bá các dịch vụ và sản phẩm du lịch mới, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh và trao đổi với khách hàng.

Biểu diễn thư pháp và giới thiệu về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tại gian hàng của Nghệ An, cán bộ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An (NAPC) và các doanh nghiệp sẽ tư vấn và giới thiệu các loại hình du lịch đặc trưng của Nghệ An như Khu Di tích Quốc gia Kim Liên, du lịch biển, nghỉ dưỡng tại Cửa Lò, du lịch MICE, du lịch sinh thái cộng đồng miền tây xứ Nghệ và giới thiệu các chương trình tour – tuyến mới. Đặc biệt, tại gian hàng cũng sẽ trưng bày một số sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP của địa phương, nhằm thu hút và kích cầu trong hoạt động kinh doanh du lịch trong thời gian tới.

Dự kiến hội chợ diễn ra đến hết ngày 9/9.

 

Nguồn tin: Tin, ảnh: Hồ Long (tapchisonglam.vn)

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây