Tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ

Thứ năm - 27/10/2022 04:28 0
Trong chương trình thăm và làm việc tại Nghệ An, sáng 27/10, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh đạo thành phố Gwangju (Hàn Quốc) tổ chức hội đàm và ký kết biên bản hợp tác, biên bản ghi nhớ.
Tham dự hội nghị, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. Về phía thành phố Gwangju có các ông: Mun Young Hoon - Phó Thị trưởng thành phố; Sim Cheol Eui - Phó Chủ tịch Hội đồng thành phố.
Tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ ảnh 1

Toàn cảnh buổi tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju (Hàn Quốc). Ảnh: Phạm Bằng

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, năm 2022 là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và 2022 cũng là năm đánh dấu bước ngoặt trong quan hệ giữa 2 tỉnh Nghệ An - Gwangju.

Trong tháng 9/2022, tỉnh Nghệ An đã tổ chức đoàn công tác sang thăm và làm việc tại thành phố Gwangju, đây là bước tiến quan trọng để nâng tầm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 địa phương.

Tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ ảnh 2

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: Phạm Bằng

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo 2 địa phương đã thảo luận, trao đổi về 5 nội dung hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Về trao đổi đoàn, 2 bên thường niên tổ chức luân phiên đoàn công tác sang thăm và làm việc lẫn nhau để hội đàm, đánh giá kết quả thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác và kiến nghị các nội dung hợp tác trong năm tiếp theo.

Về đầu tư, thương mại, hai bên hỗ trợ các doanh nghiệp sang thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại. Tổ chức diễn đàn, hội nghị, hội thảo đầu tư, thương mại tại mỗi địa phương. Về văn hóa, du lịch, tổ chức tour, tuyến du lịch giữa 2 địa phương, nhất là tour du lịch golf. Nghiên cứu mở đường bay charter Nghệ An - Gwangju. Tổ chức đoàn nghệ sĩ sang biểu diễn nghệ thuật nhân các sự kiện lớn do 2 địa phương tổ chức.

Tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ ảnh 3

Phó Thị trưởng chính quyền thành phố Gwangju phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: Phạm Bằng

Về khoa học và công nghệ, y tế, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhất là trong lĩnh vực công nghệ; chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, phát triển công nghệ.

Trao đổi, tập huấn, đào tạo các bác sĩ chuyên khoa; tổ chức các đoàn bác sĩ thành phố Gwangju sang khám, chữa bệnh từ thiện, kết hợp khám phá du lịch tại các vùng sâu, vùng xa của tỉnh Nghệ An, nơi còn nhiều khó khăn trong lĩnh vực khám, chữa bệnh cho người dân.

Tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ ảnh 4

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: Phạm Bằng

Về giáo dục và đào tạo, thúc đẩy hợp tác giữa các trường đại học hai bên. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên Nghệ An sang học tập tại các trường đại học của Gwangju. Hàng năm, trao đổi công chức sang làm việc tại mỗi bên trong ngắn hạn 3-6 tháng. Tổ chức các đoàn học sinh, sinh viên giao lưu hữu nghị, tìm hiểu về văn hóa mỗi bên.

Tại buổi tọa đàm, 2 địa phương thống nhất với những tiềm năng và lợi thế của mình, 2 địa phương sẽ bổ trợ để cùng nhau phát triển vì sự phồn vinh và hạnh phúc của nhân dân. Lãnh đạo 2 địa phương tin tưởng, lĩnh vực hợp tác giữa 2 địa phương không chỉ nằm trong thỏa thuận mà còn mở rộng hơn trên tất cả các lĩnh vực trong những năm tiếp theo.

Tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ ảnh 5

Chính quyền tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju ký kết biên bản ghi nhớ. Ảnh: Phạm Bằng

Tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ ảnh 6

HĐND tỉnh Nghệ An và Hội đồng thành phố Gwangju ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: Phạm Bằng

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình bày tỏ phấn khởi và cho rằng, đây là mối quan hệ hợp tác toàn diện, tiền đề cho sự hợp tác của 2 địa phương trong thời gian tới; đồng thời, khẳng định sẽ phối hợp để thực hiện hiệu quả các nội dung đã ký kết.

Kết luận tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh, 2 địa phương của chúng ta có rất nhiều tiềm năng để cùng nhau hợp tác, và rất có duyên với nhau. Với những tiềm năng và thế mạnh của mình, 2 địa phương chúng ta sẽ bổ trợ cho nhau để cùng phát triển vì sự phồn vinh và hạnh phúc của nhân dân.

Tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ ảnh 7

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch ký biên bản ghi nhớ với Công ty Y - Mart. Ảnh: Phạm Bằng

Tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju (Hàn Quốc) ký kết biên bản ghi nhớ ảnh 8

Trường Đại học Y khoa Vinh ký biên bản ghi nhớ với đại diện Tổ chức Gwangju Diakonia. Ảnh: Phạm Bằng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tin tưởng rằng, lĩnh vực hợp tác giữa 2 địa phương sẽ không chỉ giới hạn trong bản thỏa thuận này, mà sẽ còn được mở rộng hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực trong những năm tiếp theo. Trong thời gian tới, 2 địa phương sẽ cùng nỗ lực thúc đẩy triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên ngày càng hiệu quả, thiết thực.

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây