Hoàng Thịnh Đạt và cơ duyên đầu tư xây dựng quê hương xứ Nghệ

Thứ ba - 08/02/2022 22:34 0
 Là một nhà đầu tư đa ngành trong các lĩnh vực như hạ tầng khu công nghiệp, nông nghiệp kỹ thuật cao, các dự án nhà máy nước và các hoạt động tư vấn khác, tập đoàn Hoàng Thịnh Đạt hiện đầu tư vào Nghệ An nhiều dự án trong đó có dự án hạ tầng khu công nghiệp.
Tập  đoàn đầu  tư đa ngành


Phối cảnh Khu công nghiệp Hoàng Mai 1. Ảnh: P.V

Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt (Hoang Thinh Dat Corp) được thành lập ngày 5 tháng 3 năm 2004, có trụ sở tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Tính đến hiện tại, vốn điều lệ của Công ty là 638 tỷ đồng, tổng tài sản đạt trên 1.000 tỷ đồng.


Là một nhà đầu tư đa ngành trong các lĩnh vực như hạ tầng khu công nghiệp, nông nghiệp kỹ thuật cao, các dự án nhà máy nước và các hoạt động tư vấn khác, Công ty hiện đang đầu tư dự án tại các tỉnh: Tổ hợp Dự án KCN Yên Bình (Thái Nguyên); Dự án KCN Hoàng Mai I, KCN Hoàng Mai II, Nhà máy nước Hoàng Mai (Nghệ An); Khu đô thị công nghiệp Dung Quất, Nhà máy nước Quảng Ngãi (Quảng Ngãi)… một số dự án khu đô thị và hạ tầng xã hội khác.


Khu công nghiệp Yên Bình 1 do tập đoàn Hoàng Thịnh Đạt và các đối tác đầu tư ở Thái Nguyên thu hút được Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên vào hoạt động đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Một trong những dự án thành công của Công ty được kể đến đó là Dự án khu tổ hợp, khu đô thị, công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ Yên Bình được quy hoạch với quy mô diện tích hơn 8.000 ha tại tỉnh Thái Nguyên, trong đó, diện tích đất sử dụng để phát triển dự án là 1.000 ha. Dự án được Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt hợp tác với Công ty cổ phần An Phú Long đầu tư. 


Tháng 3/2013, dự án đã thu hút được Tập đoàn Samsung thuê hơn 200 ha đất tại KCN Yên Bình và mở rộng thêm hơn 100 ha để đầu tư Dự án Tổ hợp công nghệ cao Samsung với vốn đầu tư đến năm 2020 đạt trên 6,5 tỷ USD, tương đương 149 nghìn tỷ đồng.
Tập toàn Samsung đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại tỉnh Thái Nguyên, nộp ngân sách tại tỉnh Thái Nguyên từ năm 2013 đến hết tháng 5/2020 đạt 24 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 32% tổng thu ngân sách toàn tỉnh. Hiện Tập đoàn Samsung đã có kế hoạch mở rộng giai đoạn 2 của dự án tại đây với vốn đầu tư 900 triệu USD.


Hạ tầng trong khu công nghiệp Hoàng Mai I đã hoàn chỉnh để phục vụ các nhà đầu tư. Ảnh: Trân Châu

Khát khao đầu tư về quê hương xứ Nghệ 

Sau thành công đó, với khát khao đóng góp cho sự phát triển quê hương của người con xứ Nghệ, Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt đã lựa chọn Nghệ An là địa điểm đầu tư tiếp theo trong lĩnh vực khu công nghiệp, khu đô thị dịch vụ, sân golf và các dự án hạ tầng quy mô lớn với các dự án điển hình như: Hệ thống cấp nước sạch thị xã Hoàng Mai công suất 80.000m3/ngày đêm, Khu công nghiệp Hoàng Mai I... tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Thị xã Hoàng Mai là địa phương cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Nghệ An; nằm cách Thủ đô Hà Nội chừng 220 km. Thị xã chính là điểm giao thoa giữa hai đô thị lớn nhất của Bắc Trung Bộ là TP. Thanh Hóa và TP. Vinh. Nếu Nghệ An được coi là hình ảnh thu nhỏ của Việt Nam, thì Hoàng Mai chính là hình ảnh thu nhỏ của xứ Nghệ.
Nơi đây hội tụ đầy đủ hồn thiêng sông núi, nằm trên đường thiên lý Bắc - Nam, có tuyến giao thông huyết mạch Bắc - Nam - Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam và cao tốc Bắc - Nam (đang xây dựng) chạy qua; Với nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, TX. Hoàng Mai là một vùng đất thiêng của xứ Nghệ, có vị trí đắc địa về giao thương, còn có lợi thế về sản xuất công nghiệp do có nguồn lực lao động dồi dào cũng như hệ thống cảng biển và giao thông thuận lợi. 
Dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai I được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt định hướng quy hoạch xây dựng vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ và là một trong những khu công nghiệp được ghi vào danh mục các KCN được ưu tiên phát triển. 


Mặt bằng sẵn sàng phục vụ nhà đầu tư ở Khu công nghiệp Hoàng Mai I. Ảnh: P.V

Tháng 2/2021, ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án với quy mô diện tích 264.77 ha, tổng vốn đầu tư 750 tỷ đồng, với nỗ lực, quyết tâm và trách nhiệm cao, Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt đã thu hút thành công Tập đoàn quốc tế Juteng (Đài Loan) và các doanh nghiệp phụ trợ đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Juteng Việt Nam tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I. Với quy mô diện tích thuê đất 180 ha và tổng mức đầu tư lên tới 500 triệu USD, đây được xác định như một dự án trọng điểm, là đòn bẩy, tạo tiền đề cho sự phát triển của thị xã Hoàng Mai nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung. Dự kiến vào tháng 3/2022, dự án sẽ khởi công xây dựng và đến tháng 9/2022 hoàn thành xây dựng, lắp đặt thiết bị, sản xuất thử; từ tháng 10/2022, dự án sẽ chính thức đi vào sản xuất các đơn hàng đầu tiên. Sau khi dự án đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động tại địa phương và đóng góp vào ngân sách tỉnh hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Ngày 30/12/2021, UBND tỉnh Nghệ An đã trao chứng nhận đầu tư cho Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Juteng Việt Nam tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I. Ngay sau đó, Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt đã gấp rút triển khai hoàn thiện các thủ tục đầu tư Dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai II và các dự án hạ tầng xã hội khác: Khu nhà ở chuyên gia, sân golf, khu sản xuất rau an toàn Đồi Chanh… nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu và cùng tỉnh Nghệ An chào đón làn sóng đầu tư từ nhiều quốc gia, khu vực vào Nghệ An trong năm 2022. 

Nguồn tin: Trân Châu (Baonghean.vn)

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây