UNWTO đưa ra 23 khuyến nghị nhằm giảm thiểu thiệt hại cho ngành Du lịch toàn cầu

Thứ ba - 17/08/2021 09:07 0

 

UNWTO đưa ra Bộ khuyến nghị nhằm giảm thiểu thiệt hại cho ngành Du lịch
UNWTO đưa ra Bộ khuyến nghị nhằm giảm thiểu thiệt hại cho ngành Du lịch


Với mục tiêu hỗ trợ ngành Du lịch phục hồi sau dịch bệnh Covid-19, UNWTO giới thiệu Bộ Khuyến nghị gồm 23 điều. Theo UNWTO, Bộ Khuyến nghị đề cập các nhóm hành động để cả chính phủ và khu vực tư nhân có thể triển khai ngay lập tức. Để Du lịch có thể hỗ trợ sự phục hồi của quốc gia và toàn xã hội thì những ứng phó cần phải nhanh chóng, kiên định và đồng lòng. Đây là những bước đi đầu tiên của Ủy ban toàn cầu về Khủng hoảng Du lịch, được thành lập hồi trung tuần tháng 3, do UNWTO điều hành với sự hợp tác của các bên liên quan trong ngành Du lịch và các thành viên của Liên Hiệp quốc. 
Tổng Thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili cho biết: Những khuyến nghị rất cụ thể này mang đến những giải pháp khả dĩ nhằm giúp ngành Du lịch các quốc gia có thể hỗ trợ được các doanh nghiệp và cố gắng duy trì việc làm. Giảm nhẹ những tác động tới việc làm và tính thanh khoản, bảo vệ những nhóm yếu thế và chuẩn bị cho sự phục hồi sẽ là những ưu tiên hàng đầu. "Chúng ta phải hỗ trợ ngành Du lịch ngay lúc này, đồng thời chuẩn bị để khôi phục trở lại theo cách mạnh mẽ và bền vững hơn. Những kế hoạch và chương trình phục hồi cho ngành Du lịch sẽ chuyển hóa thành rất nhiều việc làm và tăng trưởng kinh tế." – Ngài Tổng Thư ký nhấn mạnh.

 

Bộ Khuyến nghị chia thành 3 nhóm hành động chính. Nhóm "Quản trị khủng khoảng và giảm thiểu thiệt hại" gồm các giải pháp như duy trì việc làm, hỗ trợ người lao động, đảm bảo thanh khoản, xét xét các chính sách thuế, phí cùng các quy định liên quan đến du lịch và lữ hành. Nhóm "Cung cấp kích thích và tăng tốc phục hồi" tập trung vào tầm quan trọng của việc kích thích tài chính bao gồm chính sách thuế thuận lợi, gỡ bỏ hạn chế đi lại ngay khi có thể, đẩy mạnh đơn giản hóa thị thực, tăng cường tiếp thị và tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Nhóm này cũng đề nghị ngành Du lịch cần phải được ưu tiên trong các chính sách và kế hoạch phục hồi tầm quốc gia. Cuối cùng, nhóm hành  động "Chuẩn bị cho tương lai" nhấn mạnh năng lực của ngành Du lịch như một đầu tàu dẫn dắt tăng trưởng và phục hồi, tiếp tục đề cao đóng góp của Du lịch vào việc thực hiện những Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc đồng thời kêu gọi các quốc gia và khu vực tư nhân tận dụng cơ hội này để chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn.

 

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây