Tập đoàn Zuru (New Zealand) kết nối để đầu tư dự án 400 triệu USD vào Nghệ An

Thứ tư - 29/09/2021 14:47 0
Đó là thông tin được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An (NAPC) cung cấp tại Hội nghị trực tuyến, kết nối đầu tư với Tập đoàn Zuru (New Zealand) sáng 29/9 tại TP Vinh. Chủ trì hội nghị từ điểm cầu Nghệ An có ông Bùi Duy Đông- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Trung tâm NAPC. Cùng dự có đại diện Ban quản lý KKT Đông Nam, thị xã Hoàng Mai và điểm cầu các nhà đầu tư hạ tầng KCN trên địa bàn tỉnh, các huyện, thị liên quan. 

Từ điểm cầu Tập đoàn Zuru (New Zealand) có đại diện Văn phòng chi nhánh Tập đoàn Zuru tại Việt Nam; lãnh đạo Tập đoàn tại New Zealand và lãnh đạo Chi nhánh chính tại Thâm Quyến (Trung Quốc).


Ông Bùi Duy Đông - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An NAPC và đại diện các ban, sở, ngành dự hội nghị từ điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Nguyễn Hải

Mở đầu hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, ông Bùi Duy Đông – Giám đốc Trung tâm NAPC nhiệt liệt hoan nghênh và chào mừng các nhà đầu tư đến từ Tập đoàn Zuru (New Zealand) đã tiếp cận, tìm hiểu vào Nghệ An; đồng thời giới thiệu với nhà đầu tư một số nét cơ bản về tình hình đặc điểm tự nhiên, nguồn nhân lực Nghệ An; tình hình quy hoạch và kết quả đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp; chính sách, cam kết của tỉnh về thu hút đầu tư và triển khai dự án.

Đại diện Tập đoàn Zuru từ New Zealand và Chi nhánh tại Trung Quốc giới thiệu về năng lực đầu tư của Tập đoàn. Ảnh: Nguyễn Hải

Từ điểm cầu New Zealand và Văn phòng trụ sở chính tại Thâm Quyến (Trung Quốc), đại diện Tập đoàn Zuru giới thiệu một số nét về quá trình hình thành và phát triển Tập đoàn.

Theo đó, Tập đoàn Zuru có lịch sử hơn 15 năm nhưng đã có 26 chi nhánh văn phòng đại diện tại các quốc gia, doanh thu năm 2020 đạt gần 1 tỷ USD. Cùng với giới thiệu năng lực pháp lý, Tập đoàn cũng giới thiệu các thế mạnh đầu tư là sản xuất các thiết bị dành cho thi công xây dựng nhà và thiết bị gia dụng bằng các thiết bị, phần mềm thi công hiện đại, tự động hóa...

Tại diễn đàn, đại diện Tập đoàn cho biết không ngừng mở rộng sản xuất, kinh doanh nên có nhu cầu khảo sát, đầu tư ra nước ngoài. Tại Nghệ An, Tập đoàn dự kiến đầu tư dự án nhà máy sản xuất vật liệu nhà cửa lắp ghép thông minh kỹ thuật cao theo tiêu chuẩn công nghệ 4.0 với dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 400 triệu USD.

Đại diện Nghệ An giới thiệu mặt bằng quy hoạch KCN Hoàng Mai II diện tích 100 ha để nhà đầu tư lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Hải
Trên cơ sở tiêu chí do nhà đầu tư đưa ra, đại diện NAPC Nghệ An giới thiệu chi tiết, thông tin và hình ảnh thực địa 2 địa điểm là khu đất 40 ha tại vùng quy hoạch cảng và hậu cần nước sâu Đông Hồi, thị xã Hoàng Mai và khu đất 100 ha tại KCN Hoàng Mai II thuộc địa bàn xã Quỳnh Thắng thuộc địa bàn huyện Quỳnh Lưu.
Tiếp đó, trên cơ sở giới thiệu của địa phương, đại diện nhà đầu tư đã có một số câu hỏi tìm hiểu về môi trường đầu tư, hiện trạng mặt bằng và hạ tầng các vị trí cảng so với vị trí dự định đầu tư...

Đại diện NAPC và các ban đã phúc đáp làm rõ các chi tiết mà nhà đầu tư quan tâm về hiện trạng mặt bằng 2 địa điểm, các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; đồng thời mong muốn ngay sau khi dịch Covid-19 tại Việt Nam được khống chế sẽ được đón đại diện Tập đoàn đến Việt Nam và Nghệ An.

Về phía nhà đầu tư là Tập đoàn Zuru thể hiện sự hài lòng với thông tin mà tỉnh đưa ra và mong muốn sẽ xem xét dự án đầu tư này một cách nghiêm túc để có phương án tài chính cụ thể và mong tỉnh Nghệ An có liên hệ sớm nhất để Tập đoàn làm các thủ tục đầu tư tiếp theo.

Nguyễn Hải

Nguồn tin: baonghean.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây