Nghệ An, Đà Nẵng hợp tác phát triển du lịch gắn liên kết hàng không

Thứ ba - 17/08/2021 09:31 0

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại Hội nghị


Nghệ An và Đà Nẵng là 2 địa phương nằm ở khu vực miền trung trong vùng du lịch trọng điểm của cả nước, có thế mạnh chung là nguồn là nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, nhiều tiềm năng nổi trội về biển, đảo, rừng núi, di sản văn hóa lịch sử. Tuy nhiên cho đến nay hoạt động liên kết, hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch giữa hai địa phương chưa được thực hiện có hiệu quả. Chính vì vậy mục đích của Hội nghị lần này được lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và tỉnh Nghệ An xác định nhằm cùng hỗ trợ nhau để phát huy được những lợi thế của mỗi địa phương và của cả vùng, trên cơ sở đó khai thác các nguồn lực một cách hợp lí, giải quyết nhu cầu thực tiễn của địa phương và tạo ra động lực mới cho sự phát triển du lịch bền vững của toàn vùng.  Phối hợp xây dựng kế hoạch phát triển du lịch, thu hút nguồn lực của xã hội trong và ngoài nước trong các hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển du lịch; làm tăng thêm các lợi ích kinh tế, văn hóa, xã hội cho doanh nghiệp và nhân dân 2 địa phương thông qua các hoạt động liên kết, hợp tác đầu tư; đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo sản phẩm du lịch, tour, tuyến liên vùng hoàn chỉnh và giới thiệu, quảng bá chung trong và ngoài nước.

Nội dung quan trọng được lãnh đạo hai địa phương và các đại biểu bàn bạc thảo luận tại Hội nghị lần này, đó là phát triển du lịch gắn với hàng không. Đầu năm 2014 sau khi Nghệ An mở đường bay Vinh - Viêng Chăn (Lào) thì cũng đồng thời mở ra và kết nối thêm tuyến du lịch bằng đường hàng không Đà Nẵng – Vinh – Viêng Chăn và ngược lại. Đây thực sự là cơ hội để các doanh nghiệp, công ty du lịch mở rộng phạm vi tour, tuyến, thông qua đường hàng không để nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Bên cạnh đó, với sự vào cuộc tích cực của chính quyền hai địa phương và các cơ quan quản lý nhà nước, hoạt động lữ hành thông qua tuyến hàng không này sẽ được hỗ trợ tối đa. Tại hội nghị nhiều ý kiến của các đại biểu và doanh nghiệp du lịch đề nghị Vietnam Airlines có cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp du lịch về giá cước vận chuyển khi tham gia các chương trình du lịch và các hoạt động chung do hai bên tổ chức. 
 
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá cao đề xuất, sáng kiến của tỉnh Nghệ An trong việc phối hợp tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua đường hàng không giữa 2 địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết TP này từng hợp tác với một số địa phương như Lâm Đồng. Cần Thơ trong hoạt động xúc tiến du lịch và đều đã mang lại hiệu quả.
 
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của lãnh đạo và các sở, ban, ngành thành phố Đà Nẵng trong việc hỗ trợ tỉnh Nghệ An triển khai hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch. Với tinh thần cầu thị, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh tiếp thu tất cả những ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự Hội nghị. Nghệ An khắc phục khó khăn, sớm ban hành các cơ chế chính sách hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp lữ hành và học hỏi kinh nghiệm của Đà Nẵng trong cách làm du lịch. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, việc phối hợp giữa 2 địa phương sẽ mở ra nhiều cơ hội phát huy tiềm năng của mỗi bên. Nhất là Nghệ An là địa phương đang phát triển mạnh hoạt động du lịch quốc tế trong hành lang kinh tế đông tây, từ Vinh đi Lào, đông bắc Thái Lan và Myanma. Điều này sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng từ Đà Nẵng tìm kiếm tua, tuyến du lịch đến đất nước Lào thông qua đường bay Vinh – Viêng Chăn – Vinh. 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng ký kết hợp tác
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng ký kết hợp tác
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng quà cho UBND tỉnh Nghệ An
 
Thay mặt UBND tỉnh Nghệ An đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh gửi tặng món quà tới UBND TP Đà Nẵng
Lãnh đạo hai tỉnh trao quà lưu niệm
 
Tại Hội nghị, lãnh đạo hai địa phương đã ký kết Biên bản hợp tác trên 5 lĩnh vực. Đó là hợp tác trên lĩnh vực quản lý nhà nước, xúc tiến, quảng bá du lịch, quy hoạch, kêu gọi đầu tư và hợp tác liên kết phát triển du lịch gắn với Hàng không. Trong đó riêng lĩnh vực hợp tác hàng không, lãnh đạo hai địa phương thống nhất giao giao Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành tổ chức các chương trình du lịch bằng đường hàng không thông qua đường bay trực tiếp giữa Vinh - Đà Nẵng và ngược lại. Lãnh đạo hai bên cam kết sẽ làm việc với Tổng công ty Hàng không Việt Nam để tổ chức khai thác có hiệu quả tuyến bay Đà Nẵng – Vinh – Viêng Chăn và ngược lại.
 
Đào Tuấn (Báo Nghệ An điện tử)

 

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây