Xây dựng Cổng thông tin du lịch thông minh - VTV Travel

Thứ ba - 17/08/2021 08:52 0
    Tổng cục Du lịch (TCDL), Đài Truyền hình Việt Nam (THVN), Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền thông Nam Việt tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác xây dựng Cổng thông tin Du lịch thông minh - VTV Travel. Đến dự lễ ký có Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh cùng lãnh đạo TCDL, Tập đoàn Viettel, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền thông Nam Việt.  

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn cho biết, kỷ nguyên công nghệ 4.0 với các ứng dụng công nghệ mới làm thay đổi một cách toàn diện và sâu sắc tới cách thức giao dịch giữa những người cung cấp dịch vụ và khách du lịch, TCDL, Đài THVN, Viettel đã kịp thời nắm bắt và cùng nhau hợp tác xây dựng VTV Travel đa nền tảng, tích hợp các công nghệ mới nhất trong việc truyền tải thông tin về du lịch Việt Nam đến du khách. Đây đồng thời là kênh tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh từ khách du lịch đến TCDL. Các nền tảng chính sẽ được triển khai bao gồm ứng dụng VTV Travel; cổng thông tin www.dulich.vtv.vn, www.travel.vtv.vn (tiếng Anh) và tổng đài hỗ trợ khách hàng 1039.

Ký kết triển khai Cổng Thông tin Du lịch thông minh - VTV Travel

Đây là một trong những bước đi cụ thể trong lộ trình số hóa và kinh doanh dịch vụ nội dung số trên các nền tảng digital của VTV. Với VTV Travel cùng một thiết bị cầm tay có kết nối internet, bất kỳ du khách nào cũng có thể trải nghiệm kho video về du lịch và các điểm đến mà Đài THVN đang sở hữu, cũng như thụ hưởng các dịch vụ tra cứu, đặt phòng, đặt chỗ, khuyến mãi… trong sản phẩm số VTV Travel mà Đài THVN phát triển cùng các đối tác. Đặc biệt, với ứng dụng truyền hình lai ghép, người xem truyền hình có thể trải nghiệm sản phẩm ngay trên màn hình ti vi đồng thời với các chương trình về du lịch đang được phát trên các kênh sóng của VTV. Bên cạnh đó, du khách còn được tư vấn thông tin du lịch theo địa lý dựa vào tính năng tự động xác định địa điểm qua định vị, nghe tư vấn lịch trình, chỉ đường, gợi ý các địa điểm ăn uống, khách sạn, nhà hàng, các sự kiện nổi bật thông qua chức năng gọi nghe nội dung tự động IVR… Tham gia xây dựng VTV Travel, Viettel sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch với nhiều dịch vụ, ứng dụng và tiện ích như hệ thống thanh toán thuận tiện, dịch vụ viễn thông và internet… góp phần làm tăng trải nghiệm của du khách khi đến Việt Nam, cũng như hỗ trợ người Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài. Như vậy cùng lúc với các nền tảng ứng dụng di động, website và tổng đài hỗ trợ khách hàng, du khách trong nước và quốc tế sẽ được hỗ trợ một cách toàn diện. Dự kiến VTV Travel sẽ chính thức ra mắt người dùng vào tháng 12/2018.

Nguồn: Báo DLVN

 

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây