Sau 2 năm tạm dừng vì COVID-19, lễ hội Du lịch Cửa Lò 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 9/4

Thứ hai - 28/02/2022 02:16 0

Sau 2 năm phải tạm dừng vì ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, năm nay, Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2022 sẽ được bắt đầu từ ngày 9/4, nhằm ngày 9/3 âm lịch, kéo dài trong một tuần đến lễ hội cầu ngư phường Nghi Hải.

Do thời gian tổ chức sớm hơn nên hiện TX Cửa Lò đang chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các phường trên địa bàn gấp rút thực hiện công tác chỉnh trang đô thị để phục vụ cho mùa du lịch.

Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 9/4

Theo đó, TX Cửa Lò sẽ bố trí lại các điểm ăn sáng, bán hàng lưu niệm, nước giải khát... đảm bảo mỹ quan đô thị, được kẻ vạch, giao vị trí và thực hiện đúng quy chế quản lý như: Quy định về giờ bán và giờ thu dọn, vệ sinh môi trường quy định mặt bằng kinh doanh ở vị trí đã giao; không để tình trạng sử dụng các điểm kinh doanh để ở và sinh hoạt; hết thời gian du lịch phải tháo dỡ và vệ sinh sạch sẽ; tiếp tục triển khai thi công và hoàn thiện các khu ẩm thực,...

Tăng cường lực lượng để kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, để kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng; Tạm dừng việc xây dựng các công trình trong khu vực nội thị từ đường Nguyễn Huệ đến đường Bình Minh kẹp đường Nguyễn Xí đến đường Vinh - Cửa Hội trong mùa du lịch.

Công tác phòng chống dịch COVID-19 được thị xã Cửa Lò chú trọng

Kiểm tra, rà soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như: Bán hàng rong, các phương tiện đi lại, dừng đỗ, kinh doanh đặt bàn ghế trên đường dạo bộ và trên các tuyến đường cấm. Các ki ốt phía đông đường Bình Minh, các khách sạn, nhà hàng phía tây đường Bình Minh tập trung sửa chữa, nâng cấp, sơn sửa, chỉnh trang đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng, đèn quảng cáo led, chuẩn bị các điều kiện hoạt động kinh doanh trong mùa du lịch.

Công tác chăm sóc cây xanh đô thị, môi trường, xây dựng các điểm đến hấp dẫn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, quản lý xe điện... cũng được thị xã chú trọng thực hiện.

Bà Phạm Thị Hồng Toan - Bí thư Thị ủy Cửa Lò cho biết, hiện công tác chỉnh trang đô thị phục vụ cho mùa du lịch đang được gấp rút thực hiện. Thị xã cũng đã xây dựng kịch bản cụ thể từng ngày trong tuần lễ hội. Riêng Lễ khai trương mùa du lịch mới trên tinh thần tiết kiệm, thích ứng với công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, tạo hiệu ứng truyền thông cao. Nội dung ngắn gọn, súc tích theo hướng lễ hội dân gian, truyền thống với các đặc trưng riêng biệt của thị xã du lịch biển.

 

Nguồn tin: Thu Hiền (baomoi.com)

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây