Năm Du lịch Quốc gia 2019 gắn với sắc màu biển Khánh Hòa

Thứ ba - 17/08/2021 08:48 0

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo giới thiệu Năm Du lịch Quốc gia 2019 – Nha Trang, Khánh Hòa vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo đó, các hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia 2019 sẽ bao gồm hàng trăm sự kiện với 3 nhóm gồm: 13 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các bộ, ngành Trung ương tổ chức; 50 hoạt động do tỉnh Khánh Hòa tổ chức và 35 hoạt động hưởng ứng do 14  tỉnh, thành phố tổ chức....

Một trong những nội dung nổi bật được tổ chức trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia là Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa diễn ra vào tháng 5/2019; Liên hoan du lịch biển 2019; Hội nghị lần thứ 3 về phát triển khu vực duyên hải miền Trung; Cuộc thi 3 môn thể thao phối hợp; Cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019….

Hiện, Khánh Hòa đã trở thành điểm đến du lịch biển đảo hàng đầu Việt Nam với sự hiện diện của hơn 20 hãng hàng không đang hoạt động tại sân bay quốc tế Cam Ranh cùng nhiều đường bay thẳng và nối chuyến đang tạo điều kiện thuận lợi hấp dẫn khách quốc tế đến với Khánh Hòa.

Thực tế cho thấy, hiện lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa chiếm 40-50% tổng lượng khách đến đây mỗi năm. Dự kiến, hết năm 2018, Khánh Hòa sẽ đón trên 6,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ 2017, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch ước đạt trên 20.500 tỷ đồng.

Riêng với Khánh Hòa, hiện tỷ trọng dịch vụ đóng góp khoảng 48% GRDP trong khi công nghiệp chiếm tỷ trọng 40% và khoảng 12% đến từ nông nghiệp.

Cơ cấu này cho thấy, du lịch đang là ngành đóng góp đáng kể cho phát triển kinh tế của tỉnh.  

Ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định, du lịch đang tạo giá trị lan tỏa cho nhiều ngành dịch vụ của Khánh Hòa phát triển. Tuy nhiên, đây cũng là ngành tổng hợp chung nên rất khó có con số thống kê thực về đóng góp từ du lịch cho sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Trả lời câu hỏi về mục tiêu kỳ vọng về thu hút khách du lịch năm 2019, ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa khẳng định, Khánh Hòa cũng không quá kỳ vọng có bước đột phát, phát triển nhanh, mạnh số lượng khách du lịch mà chú trọng quảng bá hình ảnh để thu hút, đa dạng hóa các dòng khách quốc tế, nhất là dòng khách chất lượng, chi tiêu cao tập trung vào một số thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và khách Tây Âu nhằm đa dạng hóa nguồn khách. Do đó, du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu năm 2019 sẽ đón hơn 7 triệu lượt khách, trong đó có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế.

Trước những lo ngại về khả năng đáp ứng nhu cầu phục vụ khách trong năm 2019, ông Trung cho biết, hiện Khánh Hòa có 690 cơ sở lưu trú với hơn 32.000 phòng, trong đó có 108 khách sạn từ 3-5 sao đáp ứng khoảng 18.000 phòng. Để tránh việc trục lợi từ các đơn vị kinh doanh du lịch, phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có văn bản chỉ đạo ngành du lịch kiểm soát tránh nâng giá và các đơn vị kinh doanh dịch vụ phải có cam kết và niêm yết giá công khai. Cùng với đó, cơ quan công an của tỉnh cũng đã có những diễn tập để có thể ứng phó kịp thời khi có sự cố.

Nguồn:báo đời sống

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây