40 đơn vị lữ hành tham gia khảo sát xây dựng tour du lịch tại Nghệ An

Thứ sáu - 22/04/2022 19:16 0
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An vừa tổ chức đón đoàn Famtrip về tham quan, xây dựng tour tuyến nhằm kết nối thu hút khách du lịch về với Nghệ An trong bối cảnh du lịch đang phục hồi mạnh mẽ sau dịch Covid-19.
Nghệ An là một trong những địa phương có nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú, đa dạng bao gồm biển đảo, rừng nguyên sinh, vùng sinh thái và hệ thống sông suối, hang động, thác nước đẹp cùng nhiều cảnh quan, danh thắng còn giữ được vẻ hoang sơ, có thể phát triển các loại loại hình du lịch.
Đặc biệt, khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 2007. Với hệ thống rừng nguyên sinh Pù Mát, Pù Huống, Pù Hoạt với cảnh quan đẹp, nguyên sơ, nhiều thác nước đẹp và nhiều loài động, thực vật quý hiếm, thuận lợi cho phát triển loại hình du lịch sinh thái, khám phá, mạo hiểm…
Đảo chè Thanh Chương, một điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách miền Bắc nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Bên cạnh tài nguyên tự nhiên, Nghệ An còn được biết đến là vùng đất có bề dày về văn hóa, lịch sử với di sản dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; có Khu Di tích Kim Liên - Nam Đàn, nơi lưu giữ các hiện vật và không gian văn hóa lịch sử gắn liền với cuộc sống thời thơ ấu của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Chính phủ công nhận là Khu Di tích Quốc gia đặc biệt.  

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đón đoàn Famtrip về khảo sát xây dựng tour, tuyến nhằm đưa khách du lịch đến Nghệ An trong thời gian tới. Ảnh: Tiến Đông
Toàn tỉnh hiện có 885 cơ sở lưu trú với hơn 20.000 phòng, trong đó có gần 100 khách sạn được xếp hạng từ 1- 5 sao. Có 53 đơn vị kinh doanh lữ hành, trong đó có 28 trung tâm lữ hành quốc tế; có 21 điểm du lịch cấp tỉnh.
Theo thống kê, thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát, bình quân mỗi năm Nghệ An đón khoảng 5 triệu lượt khách du lịch. Trong đó có khoảng 80% khách du lịch nội địa và chủ yếu đến từ các tỉnh phía Bắc. 
 
 
Khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch
Đoàn Famtrip lần này gồm có 40 đơn vị lữ hành đến từ các tỉnh phía Bắc và phía Nam, đoàn được tổ chức nhằm khảo sát tiến tới xây dựng tour, tuyến để đưa khách du lịch từ các địa phương trong cả nước về với Nghệ An trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để Nghệ An quảng bá, giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc sắc của mình sau một thời gian dài bị đình trệ do dịch Covid-19.  
Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An giới thiệu với đoàn Famtrip về lịch trình và các điểm đến hấp dẫn tại Nghệ An. Ảnh: Tiến Đông
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty du lịch Handetour có trụ sở tại Hà Nội, Trưởng đoàn Famtrip cho biết: Lâu nay du khách khắp nơi đã biết đến việc Nghệ An có quê Bác, có làng Sen, có Cửa Lò, nhưng thực sự chưa biết rằng Nghệ An còn có nhiều điểm du lịch khác hấp dẫn đang còn giữ được vẻ hoang sơ. Đây chính là điều mà đối tượng du khách trẻ tuổi rất thích. Vấn đề là Nghệ An cần quảng bá, giới thiệu được những cái hay, cái đẹp đó đến với du khách khắp nơi. 
Dù được đánh giá là điểm đến hấp dẫn nhưng bến thuyền tại đảo chè Thanh Chương vẫn chưa được đầu tư và xây dựng các điểm checkin để du khách có thể đứng chụp ảnh. Ảnh: Tiến Đông
Ông Nguyễn Tuấn Anh cũng thẳng thắn cho rằng, các điểm du lịch ở Nghệ An vẫn đang còn khá đơn điệu, chưa xây dựng được những hình ảnh lung linh, những điểm checkin độc đáo để du khách khi đến có thể dùng điện thoại chụp ảnh đăng lên các ứng dụng mạng xã hội. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi phải có sự sáng tạo, mới mẻ. Bởi chỉ cần một bức ảnh, một đoạn video đăng lên mạng xã hội có thể thu hút được hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu lượt người theo dõi, tìm hiểu và cuối cùng là tìm đến. 
Đoàn Famtrip lên thuyền tham quan đảo chè Thanh Chương. Ảnh: Tiến Đông
Famtrip là chữ viết tắt của cụm từ Familiarization trip, là một thuật ngữ đã trở nên quen thuộc trong ngành du lịch để nói về một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch dành cho các hãng lữ hành, tới một hay nhiều điểm du lịch của một quốc gia hoặc một hay nhiều địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch. Tại đây, họ sẽ khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có tính hiệu quả thiết thực để chào bán cho khách, nhằm thu hút khách du lịch biết đến sản phẩm du lịch đó.
Đoàn khảo sát trên đảo chè Thanh Chương. Ảnh:Tiến Đông

Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cho biết: Mỗi năm Nghệ An đón từ 3-4 đoàn Famtrip. Việc kết nối, mời các đoàn đơn vị lữ hành về Nghệ An là một trong những hoạt động du lịch ý nghĩa góp phần quan trọng để giúp ngành du lịch có thể sớm phục hồi sau đại dịch Covid-19.


Sau khi đoàn Famtrip hoàn thành việc khảo sát, tỉnh sẽ lắng nghe các ý kiến góp ý, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành và các đơn vị du lịch trong tỉnh kết nối, ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch ở các địa phương khác cùng phát triển du lịch trong thời gian tới. 
Theo kế hoạch, đoàn Famtrip sẽ khảo sát tại Nghệ An trong 3 ngày 2 đêm, từ ngày 20 đến 22/4/2022 ở các địa điểm du lịch hấp dẫn như đảo chè (Thanh Chương), Hòn Mát (Nghĩa Đàn), Con Cuông, Nam Đàn, TP. Vinh và TX. Cửa Lò. Kết thúc chương trình khảo sát, đoàn sẽ tổ chức tọa đàm vào ngày 22/4/2022. 

Tiến Đông

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây