Tưng bừng “Đêm hội sắc xuân miền Tây Nghệ An” năm 2019

Thứ ba - 17/08/2021 22:51 0
Đêm hội Sắc xuân miền Tây Nghệ An là chương trình đặc biệt được tổ chức thường niên chào mừng xuân mới trên khu vực miền Tây xứ Nghệ. Năm nay, đêm hội quy tụ các đội văn nghệ quần chúng của 5 huyện: Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Tân Kỳ. Ngoài ra có sự góp mặt của các nghệ sỹ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Nghệ An.

Đồng chí Lê Minh Thông phát biểu khai mạc đêm hội.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Minh Thông khẳng định, đây là hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc miền Tây Nghệ An. Đồng thời cũng mong muốn, các huyện vùng cao cùng cố gắng phấn đấu để trở thành vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh.

Các đoàn nghệ thuật đã đem đến đêm hội nhiều tiết mục đặc sắc. Ảnh: Hồ Phương
 
Hát múa Hội cầu mùa do Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Tân Kỳ biểu diễn.
Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian giữa các dân tộc, đêm hội còn là dịp để tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, động viên tinh thần phấn khởi đón mừng Xuân mới với khí thế mới của cộng đồng các dân tộc miền Tây Nghệ An. 
Đồng chí Lê Minh Thông đánh trống khai hội.

Đêm hội diễn ra với các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc miền Tây Nghệ An như tổ chức đánh trống, cồng chiêng, khắc luống, múa sạp mừng hội Xuân; Trình diễn nghi lễ, nghi thức văn hóa tín ngưỡng dân gian của đồng bào dân tộc thiểu số Nghệ An; Biểu diễn nghệ thuật và trình diễn trang phục ngày Xuân của đồng bào các dân tộc; Tổ chức đốt lửa trại, uống rượu cần, nhảy múa cộng đồng...

Tái hiện tục lễ của người Mông Nghệ An. 
Các đại biểu tham dự đêm hội.

 

Đêm hội diễn ra tưng bừng với các tiết mục văn nghệ hấp dẫn.

 

Hàng nghìn người dân từ khắp nơi đã về tham dự đêm hội.
Chương trình kết thúc với màn đốt lửa trại hết sức sôi động, đặc sắc. Ảnh: Hồ Phương

Nguồn Báo Nghệ An

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây