Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An

https://napc.nghean.gov.vn


VIETNAM AIRLINES - Triển khai hình thức làm thủ tục mới cho hành khách từ sân bay Vinh

Từ ngày 31 tháng 3 năm 2021, các hành khách của hãng Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Vinh sẽ có cơ hội tự làm thủ tục bằng kiosk tại sân bay, làm trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động của Vietnam Airlines trong khoảng từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến. 

Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không dẫn đầu cả nước với 6 sân bay nội địa được triển khai dịch vụ kiosk check-in bao gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Vinh, cũng như các dịch vụ thủ tục trực tuyến khác. Các hình thức tự làm thủ tục này sẽ tạo điều kiện cho hành khách chủ động hơn trong việc đi lại, giúp hành trình thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.

Hành khách không có hành lý kí gửi có thể sử dụng các máy kiosk để tự chọn ghế ngồi, tự in thẻ lên máy bay, đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay. Các thao tác này có thể được hoàn thành trong khoảng 2 phút. Thời gian check-in là từ 24 tiếng đến 45 phút trước giờ khởi hành đối với chặng bay nội địa.

Hành khách check -in trực tuyến ở các Kiosk tại sân bay Vinh

Theo thống kê của Vietnam Airlines cho thấy năm 2020, trung bình hơn 51% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay đông nhất cả nước là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến như qua website, ứng dụng di động và các kiosk đặt tại sân bay. Tỉ lệ này tăng dần theo các năm cho thấy các loại hình tự làm thủ tục ngày càng được hành khách ưa chuộng và sử dụng, nhờ mang lại sự thuận tiện, chủ động cho hành khách và giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 do tiếp xúc trực tiếp.

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tự hào tiên phong đón đầu xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ xuyên suốt các lĩnh vực hoạt động và sản xuất kinh doanh để mang lại lợi ích vượt trội cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây