Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An

https://napc.nghean.gov.vn


Cuộc thi sáng tạo ý tưởng phục hồi ngành Du lịch toàn cầu

Tổ chức Du lịch Thế giới với sự hỗ trợ của WHO kêu gọi các nhà sáng tạo và doanh nhân trên toàn cầu tham gia ý tưởng, giải pháp qua cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp phục hồi ngành Du lịch", giúp ngành Du lịch giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19, đưa ra các sáng kiến phục hồi hoạt động du lịch trên toàn thế giới

Đứng trước một thách thức chưa từng có từ trước tới nay với việc hàng triệu việc làm có nguy cơ thất nghiệp, cơ quan du lịch chuyên ngành của Liên Hợp quốc đã triển khai nhiều hành động tích cực nhằm ứng phó với dịch bệnh COVID-19. Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) đã và đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với WHO để ban hành những hướng dẫn kịp thời trong ngành Du lịch toàn cầu, qua đó góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của dịch bệnh. UNWTO cũng đã tổ chức liên kết chặt chẽ với các chính phủ và khu vực tư nhân để tăng cường sự hợp tác và đoàn kết quốc tế chống lại dịch bệnh.

 UNWTO cũng đã kêu gọi chính phủ các quốc gia trên toàn thế giới xác định ngành Du lịch là trung tâm của các nỗ lực phục hồi trong thời gian tới. 

Cuộc thi “Healing solutions for tourism Challenge” - Tìm kiếm giải pháp phục hồi ngành Du lịchđược phát động trên phạm vi toàn cầu là một trong những hành động cụ thể của UNWTO nhằm ứng phó với dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo có thể tạo ra sự khác biệt ngay cho các điểm đến, cho các doanh nghiệp và cho các nỗ lực y tế cộng đồng để đối phó hiệu quả với COVID-19. Để tham gia cuộc thi, thí sinh gửi bài dự thi trực tuyến tại địa chỉ www.unwto.org/ healing-solutions-tourism-challenge. Các bài dự thi cần mô tả cách thức vận hành của các ý tưởng sáng tạo tập trung vào các đối tượng là các điểm đến, doanh nghiệp du lịch và lĩnh vực y tế công cộng với mục tiêu giảm thiểu tác động của COVID-19 và phục hồi hoạt động du lịch.

Cuộc thi “Healing solutions for tourism Challenge”sẽ kết thúc vào ngày 10/4 và trao giải vào ngày 25/4/2020. Những người chiến thắng sẽ được UNWTO mời trình bày ý tưởng với đại diện của hơn 150 Chính phủ.

UNWTO gợi ý 3 nhóm chủ đề: Healing for People với các ý tưởng sáng tạo tập trung vào các biện pháp an toàn, phương pháp vệ sinh, giải pháp phát hiện sớm dịch bệnh cho du khách và lao động trong ngành Du lịch. Healing for Prosperity gồm các ứng dụng kỹ thuật số có thể áp dụng trên diện rộng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế chia sẻ, kinh tế tuần hoàn, quản lý thu nhập, phục hồi nhu cầu đầu tư… Healing for Destinations tập trung vào các giải pháp phục hồi điểm đến, quản lý truyền thông trong khủng hoảng, tái tạo thương hiệu du lịch, phục hồi niềm tin du lịch…Yêu cầu đề ra là tất cả những ý tưởng sáng tạo phải được thực hiện thí điểm và có tiềm năng mở rộng triển khai ở một số quốc gia trong tương lai gần và trong dài hạn.

 UNWTO cũng sẽ thành lập một Ủy ban toàn cầu ứng phó với với dịch bệnh để đánh giá và đề xuất những khuyến nghị dựa trên tình hình thực tế diễn biến của dịch bệnh COVID-19 nhằm giảm thiểu tác động, qua đó chuẩn bị cho quá trình phục hồi ngành Du lịch toàn cầu.

Họ cũng sẽ được hưởng quyền truy cập vào Mạng lưới đổi mới của UNWTO, bao gồm hơn 5000 công ty khởi nghiệp, 930 tập đoàn, 300 tổ chức, 50 tổ chức giáo dục, 30 cơ sở ươm tạo và 200 nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới để tìm kiếm nhà đầu tư hoặc chuyển giao ý tưởng xuất sắc nhất.

(Du lịch Việt Nam)

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây