Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An

https://napc.nghean.gov.vn


Nghệ An rút gọn chương trình Lễ hội Làng Sen toàn quốc để phòng, chống Covid-19

UBND tỉnh Nghệ An vừa có công văn hỏa tốc điều chỉnh kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ ...
UBND tỉnh Nghệ An vừa có công văn hỏa tốc điều chỉnh kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Kế hoạch mới này đã rút gọn nhiều hoạt động trong phần lễ và phần hội của sự kiện chính trị văn hóa đặc biệt này.
 
Lễ hội Làng Sen quy mô cấp tỉnh được tổ chức thường niên, cấp quốc gia được tổ chức 5 năm 1 lần, là sự kiện chính trị văn hóa được nhân dân trong tỉnh, trong vùng và cả nước mong đợi. Ảnh tư liệu

Cụ thể, không tổ chức lễ khai mạc, tổng kết Lễ hội Làng Sen cũng như tổ chức diễu hành từ Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh) về quê Bác (Kim Liên, Nam Đàn), rước ảnh Bác qua các thời kỳ từ quê ngoại sang quê nội Bác Hồ.

Các hội nghị, hội thi, Liên hoan tiếng hát Làng Sen toàn quốc, tuyên truyền giới thiệu sách; triển lãm ảnh đất nước con người ASEAN; triển lãm, tuần phim về Bác Hồ cũng như lưu diễn văn nghệ quần chúng cũng sẽ không được triển khai như kế hoạch ban hành trước đó.
Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng quyết định lùi thời gian tổ chức Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc và hoạt động kết nối các doanh nghiệp lữ hành đưa khách du lịch về với Nghệ An vào thời điểm thích hợp trong năm.
 
Lễ hội Làng Sen cũng là dịp nhân dân cả nước được hành hương về quê chung. Ảnh tư liệu

Như vậy, chương trình Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2020 chỉ bao gồm các hoạt động dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ ở Quảng trường Hồ Chí Minh, dâng hương, dâng hoa báo công với Bác tại Khu Di tích Kim Liên; triển lãm tranh cổ động tấm lớn.

Để chuẩn bị cho hoạt động chính trị, văn hóa quan trọng này, tỉnh Nghệ An sẽ phát hành một số ấn phẩm văn hóa, phối hợp cùng Vụ thư viện Quốc gia biên soạn, in, phát hành các tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Mặc dù rút gọn nhưng việc tổ chức các hoạt động phải đảm bảo thiêng liêng, thành kính, trang trọng và thiết thực; nhằm thể hiện lòng thành kính và biết ơn của nhân dân cả nước đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất; tuyên truyền giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh; quảng bá hình ảnh Nghệ An với cả nước và bạn bè quốc tế./.
Nguồn Báo Nghệ An

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây