Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An

https://napc.nghean.gov.vn


Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam Expo 2023 - "Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số"

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam Expo 2023 - "Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số"
Vietnam Expo định vị là sự kiện nam châm thu hút các đối tác quốc tế tìm kiếm nguồn hàng, là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá và mở rộng mạng lưới với đông đảo khách quốc tế và du lịch đến từ nhiều tỉnh, thành phố.
(napc.nghean.gov.vn) - Sáng ngày 05/4/2023 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Hôi chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 32 Vietnam Expo 2023. Hôi chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam-Vietnam Expo là sự kiện được tổ chức thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam (từ năm 1991), do Bộ Công thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức, đây là sự kiện quan trọng có ý nghĩa thiết thực đối với các hoạt động xúc tiến, ngoại giao thương mại giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và các nền kinh tế lớn trên thế giới.




Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi động kinh doanh và đầu tư tại thị trường Việt Nam. Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32, quy tụ khoảng 500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm 2022. Các nhóm ngành hàng hiện diện trong kỳ Vietnam Expo lần thứ 32 đã giới thiệu những công nghệ đón đầu xu hướng trong các lĩnh vực gồm: máy móc thiết bị, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ số, thương mại điện tử; điện tử & điện gia dụng; thực phẩm; doanh nghiệp xuất khẩu & thương hiệu quốc gia.
   








Trong 32 năm tổ chức liên tiếp, Vietnam Expo ghi nhận sự góp mặt của cộng đồng doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành phố trưng bày đa lĩnh vực ngành hàng. Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng có quy mô lớn nhất của ngành công thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.
 

Trong khuôn khổ của Hội chợ, bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống. Năm nay, Hội chợ tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến, các đơn vị tham gia hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan, không chỉ trong 4 ngày diễn ra hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm. Vietnam Expo không chỉ hỗ trợ sự tham gia của các doanh nghiệp đã đăng ký tham gia trực tiếp mà còn thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước tham gia trực tuyến.
Tại Hội chợ Vietnam Expo 2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mi và Du lch tnh Ngh An đã tổ chức gian hàng Nghệ An trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Nghệ An và hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tiếp cận với người tiêu dùng thành phố Hà Nội, các du khách trong và ngoài nước; đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh với các doanh nghiệp. Gian hàng trưng bày đã giới thiệu một số sản phẩm đặc sản Nghệ An có chất lượng cao đã được kiểm định về chất lượng như: Giò bê bắp cuộn, Gân vó muối rau Tiến Vua, Chân gà muối rau Tiến Vua, Gà ủ muối hoa tiêu cao cấp, Giò lụa heo, Giò me nạc đùi và các sản phẩm chế biến từ: Trà hoa hòe, Hà thủ ô đỏ, viên cà gai leo, tinh bột nghệ, viên nghệ mật ong, túi lọc cà gai leo, dây thìa canh, dầu gội thảo dược cao cấp, sửa rửa mặt, xịt dưỡng hoa hồng, sửa tăm tía tô, tinh dầu răng miệng, xà bông, dược liệu và các loại tinh dầu,…Gian hàng Nghệ An được nhiều đại biểu, khách tham quan tâm, tìm hiểu, giao dịch mua sắm và được đánh giá rất cao. Qua đó đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, sản phẩm Nghệ An có điều kiện giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm về kỹ năng, phương thức tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại của các tỉnh, thành phố trong cả nước…

Thông qua mỗi kỳ hội chợ, sự đa dạng trong mô hình kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp đã có thể phản ánh một phần nào xu hướng của thị trường nói chung và tốc độ phát triển, đáp ứng của doanh nghiệp nói riêng. Vietnam Expo lần thứ 32 sẽ diễn ra từ ngày 05-08/4/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

 

Nguồn tin: (Thái Hải Quang-NAPC)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây