Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An

https://napc.nghean.gov.vn


Nghệ An tham gia Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh 2023

Nghệ An tham gia Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh 2023
Ngày hội Du lịch  TP.HCM lần thứ 19 năm 2023 được tổ chức từ ngày 6/4 – 9/4 tại công viên 23/9, Quận 1, TP HCM là sự kiện thường niên khẳng định nỗ lực một năm phục hồi và phát triển của ngành du lịch TP.HCM, nhằm kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2023, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tăng cường quảng bá điểm đến TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Tham gia ngày Hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm nay có sự góp mặt của trên 150 gian hàng, 48 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp lớn kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch. Đây là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước đến giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình kích cầu hấp dẫn tới khách du lịch tại TP.HCM và cả nước.

Khai mạc Ngày hội Du lịch Tp HCM 2023

Tham dự sự kiện khai mạc ngày hội có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch. Về phía tỉnh Nghệ An tham gia sự kiện có ông Nguyễn Văn Nam – Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An, đại diện của Hội Đầu bếp Nghệ An và đoàn các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ của tỉnh Nghệ An .


Du khách tham quan gian hàng Du lịch Nghệ An

Với mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với TP Hồ Chí Minh để triển khai các hoạt động liên kết phát triển du lịch ngày càng hiệu quả với nhiều sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo, hướng đến trao đổi khách hai chiều, tạo thêm thị trường cho các điểm đến, qua đó góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử của dân tộc cũng như thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp, chuyển đổi số... góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, năm nay gian hàng tỉnh Nghệ An tham gia sự kiện Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh với những nét đặc sắc mới.

Du khách có cơ hội được thưởng thức ngay tại chỗ những món ẩm thực đặc sắc từ Lươn đồng Xứ Nghệ như Cháo Lươn, Xúp Lươn, Miến Lươn… thông qua sự trình diễn và giới thiệu của Nghệ nhân ẩm thực Lươn Hoàng Văn Tiến – đại diện của Hội đầu bếp Nghệ An. Điều này đã khiến cho du khách vô cùng thích thú và mong muốn tìm cơ hội đến với Nghệ An trong thời gian tới để được trải nghiệm nhiều hơn nữa những đặc sắc trong văn hóa ẩm thực Xứ Nghệ.

Thầy Đồ trẻ Xứ Nghệ Nguyễn Đình Sinh cũng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của du khách nước ngoài và du khách nội địa đến với gian hàng tỉnh Nghệ An thông qua những bức thư pháp chữ Viêt đầy tính nghệ thuật, mang đậm chất văn hóa Nghệ An.
Song song với các hoạt động hấp dẫn để thu hút khách đến gian hàng, các doanh nghiệp đoàn Nghệ An cũng đã trưng bày giới thiệu các sản phẩm, tuyến điểm du lịch địa phương, quảng bá các chương trình kích cầu du lịch kết nối TPHCM đến Nghệ An với giá ưu đãi.


Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Nghệ An cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia gian hàng chung của tỉnh có cơ hội tìm kiếm đối tác, mở rộng giao lưu hợp tác, gặp gỡ khách hàng, giới thiệu thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm du lịch, dịch vụ của doanh nghiệp đến với thị trường khách nội địa trọng điểm TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam./.


 

Nguồn tin: Kim Cương (NAPC):

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây