Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An

https://napc.nghean.gov.vn


Nghệ An: tiếp tục phát huy "Gian hàng 0 đồng" hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch covid-19

Nhằm hỗ trợ, san sẻ những khó khăn trong đời sống, giúp nhân dân yên tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19, với phương châm “Vượt qua k...
Nghệ An: tiếp tục phát huy "Gian hàng 0 đồng" hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch covid-19

Nhằm hỗ trợ, san sẻ những khó khăn trong đời sống, giúp nhân dân yên tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19, với phương châm “Vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch”,

từ ngày 26 đến ngày 31/8/2021, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An (NAPC) phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức triển khai xây dựng các "Gian hàng 0 đồng" và trao nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn trên địa bàn Tp. Vinh và các huyện phụ cận.Tham gia chuỗi hoạt động, có Đ/c Bùi Duy Đông – UV BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An, Đ/c Đại tá Ngô Quốc Hải – Phó chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, cùng đại diện lãnh đạo tại các địa phương và các thành viên liên quan trong đoàn.

1 1

Ngày từ đầu giờ các buổi sáng, các Đ/c Lãnh đạo, BTC đều đã có mặt để chỉ đạo, hỗ trợ công tác triển khai các hoạt động kịp thời và hiệu quả.
 

5


Cụ thể, trong khoảng thời gian này, Trung tâm phối hợp với BCH Quân sự tỉnh tổ chức triển khai 03 “gian hàng 0 đồng” lần lượt tại các phường, xã: Xã Hưng Chính, Phường Hà Huy Tập, Phường Lê Lợi và tổ chức trao 150 phần quà nhu yếu phẩm (trị giá 1.000.000vnd/phần quà) cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn yếu thế, người nghèo trên địa bàn thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc và huyện Hưng Nguyên...Bên cạnh đó, Trung tâm còn phối hợp với Công an Thành phố Vinh động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt trực trên địa bàn.
 

3 1

Đ/c Bùi Duy Đông - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Trung tâm động viên chiến sĩ Công an trực chốt làm nhiệm vụ.

Nguồn lương thực, thực phẩm của "Gian hàng 0 đồng" do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phân phối và vận chuyển xoay vòng tại các gian hàng tùy theo nhu cầu thực tế tại các địa phương. Trong thời gian đầu triển khai sẽ ưu tiên cho những hộ dân khó khăn trước, để họ yên tâm ổn định cuộc sống trong những ngày giãn cách xã hội. Các hộ gia đình nhận được nhu yếu phẩm thông qua kênh địa phương lập danh sách và được các đoàn viên thanh niên, các chiến sỹ chuyển đến tận nơi nhằm đảm bảo thực hiện quy định của các cơ quan chức năng về phòng chống dịch.
 

4

Các thành viên tổ dân phố đại diện đến tiếp nhận lương thực, thực phẩm đều tuân thủ quy định 5K và phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m để phòng, chống dịch.

Những ngày cách ly xã hội ‘ai ở đâu ở đó’, các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, yếu thế như ấm lòng hơn khi được nhận các nhu yếu phẩm: gạo, thực phẩm, các phần rau, củ tươi xanh từ người lính và các đoàn viên thanh niên của Trung tâm Xúc tiến ĐTTMDL và BCH Quân sự tỉnh.

Nhiều hoạt động tiếp sức, nhân rộng và tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình "Gian hàng 0 đồng" với tinh thần “nhường cơm sẻ áo" góp phần chia sẻ phần nào khó khăn với người dân hỗ trợ nhân dân đẩy lùi đại dịch covid-19. Đồng thời, đây còn là những hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực để kết nối duy trì lâu dài hỗ trợ người dân, hợp tác xã doanh nghiệp tiêu thụ nông sản, sản phẩm thương mại, đặc sản trên địa bàn tỉnh tới các kênh, các nhà phân phối và người dân kịp thời ngay trong và cả sau đại dịch Covid-19./.

Vương Bằng (NAPC)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây