Doanh nghiệp Nghệ An thử nghiệm livestream bán hàng trên phố đi bộ

Thứ hai - 13/11/2023 02:29 0

Sau 2 ngày được đào tạo, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An đã tổ chức livestream bán hàng tại không gian phố đi bộ Vinh trong chiều 11/11 và đã đạt được những kết quả khả quan.

Trong 2 ngày (10 – 11/11), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức khóa đào tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử và livestream bán hàng dành cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong chiều 11/11, các đơn vị, doanh nghiệp đã thực hành livestream trên phố đi bộ Hồ Tùng Mậu.

bna_hàng.jpg
Phố đi bộ Hồ Tùng Mậu hiện có hàng chục gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của xứ Nghệ. Ảnh: Quang An

Ông Hoàng Vĩnh Trường – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh cho biết: Khóa đào tạo đã trang bị cho các đơn vị các kỹ năng, kiến thức về bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội, góp phần tăng doanh thu, “chốt đơn” dễ dàng hơn so với các phương thức truyền thống. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, HTX, làng nghề trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cường áp dụng hình thức bán hàng theo phương thức này để mang lại hiệu quả tiếp thị cao hơn.

bna_set.jpg
Các bước chuẩn bị cho phiên livestream được thực hiện nhanh chóng. Ảnh: Quang An

Theo ghi nhận của phóng viên, các đơn vị tham gia thử nghiệm livestream trong chiều 11/11 đã có các bước chuẩn bị chỉn chu về sản phẩm, phương tiện livestream, mạng tốc độ cao,… Trong quá trình thực hiện đều được các chuyên gia về livestream, mạng xã hội hướng dẫn tận tình.

Để thu hút thêm khách hàng, trong phiên đầu tiên livestream, những đơn vị cũng đã tổ chức các chương trình đố vui trúng thưởng, tặng quà, giảm giá cực sốc cho những khách hàng để lại bình luận sớm nhất, tương tác mạnh nhất hoặc chiến thắng trò chơi trúng thưởng... Ngoài đội ngũ livestream chính còn có đội ngũ hỗ trợ tương tác, chốt đơn nhanh chóng. Các sản phẩm sau khi được lên sóng đều có số lượng người xem và mua hàng khá tốt.

 

bna_live 2.jpg
Việc livestream đã giúp tăng lượng tiếp cận khách hàng hơn so với các phương thức truyền thống. Ảnh: Quang An
bna_live 22.jpg
Các đơn vị thực hiện livestream bán hàng trên phố đi bộ. Ảnh: Quang An

Thực tế hiện nay, livestream đang là hình thức quảng bá sản phẩm được nhiều người bán hàng lựa chọn bởi những hiệu năng mạnh mẽ mà nó mang lại. Được biết, trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh, trong đó, tập trung vào kinh doanh trong thời đại công nghệ số, mạng xã hội, giúp sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp sớm đến tay người tiêu dùng hơn so với các phương thức truyền thống.

Nguồn tin: Quang An (Baonghean.vn)

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây