Nghệ An tăng cường kết nối giao thương khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ

Thứ hai - 19/06/2023 05:36 0
Ngày 16/6/2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức Xúc tiến Thương mại” nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023
(napc.nghean.gov.vn)

Nằm trong chương trình, vào chiều 16/6 đã diễn ra “Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tại Hà Nội.

Khách hàng trong nước và quốc tế quan tâm các sản phẩm từ tỉnh Nghệ An

Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải; lãnh đạo một số địa phương; Sở Công thương, Trung tâm XTTM và hơn 400 doanh nghiệp từ 23 tỉnh, khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ. Hội nghị kết nối giao thương cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.


Lãnh đạo Bộ Công thương và đại biểu nước ngoài tham quan gian hàng tỉnh Nghệ An

Đặc biệt năm nay, các doanh nghiệp Nghệ An được trực tiếp kết nối giao thương với 5 nhà phân phối lớn gồm Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, Công ty WinCommerce, Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam, Công ty MM Mega Maket Việt Nam, Tập đoàn BRG.
Ngoài ra các doanh nghiệp cũng có cơ hội giao thương trực tuyến với doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm chế biến châu Á cho thị trường Hà Lan và Châu Âu nói chung. Sản phẩm của các doanh nghiệp Nghệ An được phía đối tác rất quan tâm, đặc biệt là các sản phẩm từ lúa gạo thảo dược Vĩnh Hoà.


Không gian trưng bày gian hàng tỉnh Nghệ An

Trong khuôn khổ chương trình kết nối giao thương, còn có khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm của hơn 300 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố trong đó có tỉnh Nghệ An được tổ chức tại Phố đi bộ Trần Nhân Tông, diễn ra từ ngày 16/6 đến hết ngày 18/6/2023, dự kiến thu hút 12.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan và giao dịch. 
Tham gia khu trưng bày, các doanh nghiệp Nghệ An mang tới các sản phẩm xuất khẩu, tiềm năng xuất khẩu vô cùng độc đáo như: Sữa hạt rau củ, thanh hạt dinh dưỡng, trà, lạc sen, dầu lạc sen, các sản phẩm từ sen, sản phẩm từ lúa gạo thảo dược, các sản phẩm dược liệu từ thiên nhiên…

Hoạt động trưng bày giúp các doanh nghiệp Nghệ An quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, từ đó có kế hoạch sản xuất - kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường cũng như tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước tiếp cận với các sản phẩm xuất khẩu, tiềm năng xuất khẩu một cách dễ dàng nhất.
Với các sản phẩm chất lượng, chỉ trong ngày đầu tiên, khu trưng bày tỉnh Nghệ An đã thu hút hơn 4.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, giao dịch.


Chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại được tổ chức là dịp để các địa phương trong vùng giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế.; tạo nền tảng nhân rộng ra các khu vực, vùng miền thành một hoạt động phối hợp thường xuyên liên vùng, liên địa phương để góp phần hình thành các chuỗi giá trị liên kết sản xuất, phân phối, tiêu dùng và xuất khẩu bền vững, hiệu quả.


 

Nguồn tin: Hồng Ngọc - NAPC

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây