Vietravel ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư dự án Khách sạn 5 sao tại Nghệ An

Thứ ba - 17/08/2021 09:05 0
Đó là một trong những nội dung được triển khai trong khuôn khổ Hội nghị triển khai thực hiện các nội dung Thông báo số 55-TB/TW ngày 20/4/2019 của Bộ Chính trị về phát triển thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, diễn ra ngày 8/9.  
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và TP. Vinh chủ trì hội nghị. Ảnh: Lâm Tùng

Trăn trở tạo cú hích cho du lịch thành phố Vinh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, đóng góp vào thành tựu phát triển chung của tỉnh, thành phố Vinh nổi lên với vai trò là động lực tăng trưởng, là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Nghệ An.

Với lợi thế về vị trí địa lý, có lịch sử phát triển lâu đời, trải qua nhiều giai đoạn của lịch sử, Vinh luôn được xác định là một đô thị trung tâm không những đối với tỉnh Nghệ An, mà cả khu vực Bắc Trung Bộ và có tầm quốc gia trên một số lĩnh vực. 

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Lâm Tùng

Ngành Du lịch được xác định có vai trò mũi nhọn trong công cuộc phát triển địa phương. Thế nhưng hiện nay, du lịch thành phố Vinh chỉ chiếm khoảng 34% về lượt khách và khoảng 13% doanh thu du lịch toàn tỉnh. Để đạt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, thành phố Vinh cần có những giải pháp đồng bộ, tạo cú hích thúc đẩy phát triển ngành “công nghiệp không khói”.  

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Quang Liên Kha - Phó Tổng Giám đốc Vietravel "hiến kế" phát triển du lịch TP Vinh. Ảnh: Lâm Tùng
Tại hội nghị, ông Võ Quang Liên Kha - Phó Tổng Giám đốc Vietravel - Doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam và là nhà đầu tư giàu tâm huyết trong phát triển du dịch xứ Nghệ đã chia sẻ những trăn trở, đồng thời hiến kế nhằm thúc đẩy phát triển du lịch thành phố.

“Ngoài phát huy thế mạnh vốn có là tập trung những sản phẩm du lịch tham quan, tìm hiểu lịch sử văn hóa, để thu hút và “giữ chân” khách du lịch, trước hết thành phố Vinh cần phải tập trung xây dựng những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đặc biệt là những sản phẩm du lịch về đêm. Hiện Vietravel đang hỗ trợ tỉnh Nghệ An trong tư vấn, thiết kế phố đi bộ tại thành phố Vinh; bao gồm tổ chức khu vườn nghệ thuật, tổ chức đài nhạc nước nghệ thuật tại đường Hồ Tùng Mậu. Khi đi vào hoạt động, đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Bên cạnh đó, thành phố cần xây dựng kế hoạch tổ chức định kỳ, thường xuyên các lễ hội, sự kiện văn hóa với quy mô lớn như sự kiện Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An vừa diễn ra; tạo điểm nhấn bằng sự kết hợp giữa các yếu tố phi vật thể như ẩm thực, các làn điệu dân ca, điệu hò ví giặm, tập quán dân tộc tại các các bản làng và lối sống của các dân tộc tại Nghệ An…

Ngoài ra, thành phố cần quy hoạch và xây dựng các trung tâm hội nghị, khách sạn đạt chuẩn quốc tế, tương xứng với quy hoạch chung. Hiện Vietravel cũng đang có dự án triển khai xây dựng khách sạn 5 sao tại thành phố Vinh để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển du lịch tỉnh.

Cùng với đó, thành phố cần đẩy nhanh tiến độ triển khai và hoàn thiện các dự án kết nối với hạ tầng khung Quốc gia; tập trung vào công tác truyền thông và xây dựng thương hiệu, dựa trên việc xác định những điểm mạnh du lịch, những hình ảnh, sự kiện, biểu trưng… đặc trưng nhất của tỉnh. Văn hóa ẩm thực và dân ca ví, giặm có thể phát triển thành thương hiệu du lịch của thành phố Vinh. Xây dựng mô hình thành phố du lịch hiện đại và thông minh dựa trên nền tảng công nghệ; đặc biệt chú trọng đến vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm và phát triển du lịch đi đôi với bền vững cho môi trường.

Tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch. Trường Cao đẳng Quốc tế Kent của Vietravel về thế mạnh đào tạo các chương trình quốc tế chuyên ngành du lịch và thương mại cũng mong muốn sẽ được kết nối với một số cơ sở đào tạo du lịch có uy tín để hỗ trợ thành phố Vinh triển khai chương trình hợp tác đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ chuyên sâu về nghiệp vụ du lịch, lữ hành, hướng dẫn viên, hàng không… cho nhân lực các cấp của ngành Du lịch thành phố Vinh”.

Nguồn Báo Nghệ An

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây