Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An

http://napc.nghean.gov.vn


Hoa lửa Truông Bồn đến TP Hồ Chí Minh

Bằng tấm lòng luôn hướng về quê hương và để tri ân sự hy sinh cao đẹp của các liệt sĩ TNXP nơi tuyến lửa Truông Bồn (xã Mỹ Sơn...

Bằng tấm lòng luôn hướng về quê hương và để tri ân sự hy sinh cao đẹp của các liệt sĩ TNXP nơi tuyến lửa Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương), PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ  - Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã viết lên kịch bản “Hoa lửa Truông Bồn”; chuyển thể dân ca Nghệ Tĩnh: Nguyễn An Ninh; Đạo diễn: NSND Lê Hùng; Chỉ đạo nghệ thuật: NSND Hồng Lựu.

Hoa lửa Truông Bồn” gồm 4 cảnh, từng đoạn cảnh mở ra hồi ức của các chiến sĩ thanh niên xung phong của Đại đội 317 – Đội 65 – Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ, cứu nước tỉnh Nghệ An nhớ về một thời hoa lửa tại địa danh Truông Bồn.

50 năm đã trôi qua, 50 năm sự kiện Truông Bồn đã đi vào lịch sử như một huyền thoại. Vở diễn chạm đến trái tim người xem qua từng chi tiết, lời thoại, sự hóa thân của dàn diễn viên tài năng và trong âm hưởng đằm thắm đến nao lòng của dân ca Ví Giặm.

Vở diễn nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày hôm nay về ý nghĩa to lớn của chiến thắng Truông Bồn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và sự cống hiến, hy sinh của các lực lượng và nhân dân, nhất là tấm gương anh dũng của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong của tiểu đội thép, tiểu đội cảm tử thuộc Đại đội 317 – Đội 65 – Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ, cứu nước tỉnh Nghệ An đã anh dũng hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ.

 

Một cảnh trong Vở diễn

Đồng thời, thông qua vở diễn “Hoa lửa Truông Bồn” khẳng định truyền thống uống nước nhớ nguồn của Đảng, Nhà nước, và nhân dân ta đối với các anh hùng, liệt sĩ cũng như các gia đình có công với Cách mạng, đã đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ đất nước.

Vở kịch sẽ công diễn tại TPHCM vào các tối 24.25.26.2019 tại nhà hát Bến Thành. Quận 1. Trong đó, hai đêm 25,26 biểu diễn miễn phí cho hơn 2000 sinh viên các trường đại học tại TPHCM.  

Quý du khách tại TP Hồ Chí Minh, bà con đồng hương Nghệ Tĩnh cùng những người yêu Dân ca, ví Giặm vui lòng liên hệ với Văn phòng Hội DN Nghệ Tĩnh tại TPHCM để xem, cổ vũ và ủng hộ chương trình. Địa chỉ liên hệ:

Văn phòng Hội DN Nghệ Tĩnh tại TPHCM

Số 49 Bùi Đình Tuý, P24, Q Bình Thạnh, TPHCM

DĐ : 0983654475 / 0916654475

Email: hoidoanhnghiepnghetinh@ gmail. com

Nguồn Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây