Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An

http://napc.nghean.gov.vn


Chương trình Đào tạo trực tuyến “Ứng dụng chuyển đổi số đưa sản phẩm đặc thù của địa phương và sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử” thu hút đông đảo doanh nghiệp quan tâm

Chương trình Đào tạo trực tuyến “Ứng dụng chuyển đổi số đưa sản phẩm đặc thù của địa phương và sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử” thu hút đông đảo doanh nghiệp quan tâm
Tiếp nối chương trình thành công của các Chương trình đào tạo Chuyển đổi số cho doanh nghiệp, Sáng nay 29/9/2021,Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phối hợp với Tổng công ty cổ phần bưu chính VIETTEL - CN Nghệ An, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và Công ty cổ phần công nghệ IM Group tổ chức Chương trình đào tạo được dẫn dắt với các diễn giả Nguyễn Minh Đức - CEO IM GROUP - Phó trưởng ban đào tạo Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, diễn giả Trương Thành Đạt - Giám đốc phát triển kinh doanh IM GROUP - giảng viên IM GROUP, giảng viên trên 7 năm kinh nghiệm đào tạo và triển khai các dự án về TMĐT và diễn giả khách mời Nguyễn Đăng Hòa – Giám đốc SBU Viễn thông và Công nghệ thông tin Viettel – Chi nhánh Nghệ An. Đây là các chuyên gia đã có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm địa phương lên sàn thương mại điện tử. Tham gia Chương trình có trên 50 đại diện của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại chương trình đào tạo, ông Hoàng Vĩnh Trường – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhiều nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh không tiêu thụ được qua kênh bán hàng truyền thống. Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) đưa nông sản, các sản phẩm OCOP bán trên các trang thương mại điện tử.Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổng công ty cổ phần bưu chính VIETTEL - CN Nghệ An, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và Công ty cổ phần công nghệ IM Group tổ chức Chương trình đào tạo “Ứng dụng chuyển đổi số đưa sản phẩm đặc thù của địa phương và sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử”. Đây là giải pháp hữu hiệu giúp nông dân giải quyết lượng hàng hóa bị ùn ứ, mở rộng thị trường và tiếp cận với xu thế thương mại công nghệ số.
 
2
Ông Hoàng Vĩnh Trường – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc

Trao đổi tại buổi đào tạo trực tuyến, diễn giả Nguyễn Minh Đức đã chia sẻ tổng quát những thông tin về việc tạo lập gian hàng trên các sàn thương mại điện tử: Xu hướng phát triển và tiềm năng online của thị trường Việt Nam; Phát triển kinh doanh thông qua nền tảng các sàn TMĐT trong và người nước, Tổng quan về các sàn TMĐT ở Việt Nam và quốc tế Hướng dẫn lựa chọn sàn TMDT phù hợp với doanh nghiệp. Ngoài những kiến thức cơ bản trên, diễn giả Trương Thành Đạt đã chia sẻ cách đăng ký gian hàng trên các sàn TMĐT, thực hành xây dựng gian hàng, đăng sản phẩm, viết bài giới thiệu sản phẩm, chiến lược thu hút khác hàng từ các chiến dịch quảng bá của sàn, cách thức vận hàng sàn hiệu quả, tối ưu số lần quay lại mua hàng của khách hàng và lựa chọn nhà vận chuyển. Doanh nghiệp có thể dễ dàng vận dụng để thực hành đưa sản phẩm đặc trưng lên sàn thương mại điện tử.

 
5

         
Bên cạnh các kiến thức liên quan đến bán hàng trên sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp còn được lắng nghe chia sẻ chi tiết của diễn giả
Nguyễn Đăng Hòa về sàn VOSO.vn – nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam được phát triển bởi Viettel. Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP, Viettel Nghệ An sẽ hỗ trợ tận tay chỉ việc để đưa từng sản phẩm lên sàn. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp OCOP nói riêng và các sản phẩm địa phương nói chung được mở rộng thị trường, đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng nhất.


Chương trình đào tạo đã có rất nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận sôi nổi của học viên với các diễn giả về việc đưa các sản phẩm đặc thù và sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Kết thúc chương trình đào tạo, ông Hoàng Vĩnh Trường mong muốn doanh nghiệp sẽ tìm ra những hướng đi mới, những kế hoạch phù hợp với đơn vị mình; còn về phía Trung tâm, ông Trường khẳng định trong năm 2021, Trung tâm sẽ lựa chọn 5 – 10 doanh nghiệp theo các lĩnh vực, ngành hàng đề xuất hỗ trợ kinh phí chuyển đổi số cho doanh nghiệp./.
                                                                                                         Lê Na (NAPC)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây