Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An

http://napc.nghean.gov.vn


Tp Vinh- Rừng Nguyên sinh Pù Mát(Con Cuông) – Tp Vinh

Vinh- Rừng Nguyên sinh Pù Mát(Con Cuông) - Vinh (Thời gian: 3 ngày 2 đêm, đường bộ)  

Cùng với tuyến du lịch này quý khách có thể ngắm suối nư­ớc Mọc, ngắm thác Khe Kèm, thăm nhà bảo tàng gene với đa dạng mẫu các loài động - thực vật; thưởng thức món gà nư­ớng, cá quả n­ướng, các món nộm từ hoa chuối rừng, món , cơm Lam - cá Mát… là những đặc sản của miền tây Nghệ An. Du khách sẽ không thể bỏ qua một chuyến du lịch trên sông Giăng, đặc biệt là tuyến Phà Lài - khe Khặng để ng­ắm nhìn hai bên vách đá vô vàn các cây dây leo với đủ màu, đủ loại hoa; ngắm những vùng rừng nguyên sinh uy nghi những cây cổ thụ và rực rỡ hàng chục loại phong lan sặc sỡ. Sau khi ngoạn cảnh trên sông với những con thuyền đ­ược điều khiển bằng tay lái điêu luyện của những thanh niên bản địa, quý khách có thể viếng thăm bản Cò Phạt của ngư­ời Đan Lai với những đặc sắc văn hoá trong lối sống, trong những câu chuyện dân gian và trong từng điệu ca vũ. Tạm biệt vư­ờn quốc gia Pù Mát với những món đặc sản và những đồng bào vui tính, quý khách trở về Vinh thăm Quảng trư­ờng Hồ Chí Minh và Tư­ợng đài Bác Hồ, thư­ởng thức bát chè xanh và kẹo cu đơ để cảm nhận thêm chút ân tình xứ Nghệ.

 

Ngày 1: TP Vinh - Quê Bác( Nam Đàn) - VQG Pù Mát (Con Cuông)

Sáng: 7h00, xe và hướng dẫn viên đón đoàn tại điểm hẹn khởi hành đi Nam Đàn - Quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - danh nhân văn hoá thế giới. Quý khách sẽ lần lượt viếng thăm Khu Mộ bà Hoàng Thị Loan- thân mẫu của Người ( công trình mới tu bổ tôn tạo lại và khánh thành tháng 6/2011), Quê ngoại - nơi Bác kính yêu đã cất tiếng khóc chào đời, Quê nội - nơi đã từng gắn bó với nhiều kỷ niệm tuổi thơ Bác, thăm một số di tích phụ cận khác như nhà ông Nguyễn Sinh Nhậm – ông nội của Bác, nhà thờ dòng họ Nguyễn Sinh.

Trưa: 11h30, Quý khách dùng bữa trưa tại nhà hàng đặc sản của Nam Đàn( Dê Cầu Đòn hoặc Me Nam Nghĩa).

Chiều: 13h00, Đoàn tiếp tục khởi hành đi Con Cuông - V­ườn Quốc Gia Pù Mát. Đến nơi đoàn đi tham quan Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Mát, thả bộ trong khu vườn nguyên sinh, vườn hoa, vườn thú… thăm bảo tàng Gene - nơi trưng bày, lưu giữ tiêu bản và gien của nhiều loại động thực vật quý hiếm.

Tối: Sau bữa ăn tối, quý khách tự do giao l­ưu văn hóa văn nghệ với cán bộ khu bảo tồn V­ườn Quốc Gia và ng­ười dân địa phư­ơng. Nghỉ đêm tại Pù Mát.

 

Ngày 2 :           Tham quan V­ườn Quốc gia Pù Mát

Sáng: Sau khi ăn sáng, đoàn đi tham quan Thác Khe Kèm - ngọn thác hùng vĩ đổ từ độ cao 100m dội xuống, thăm Suối N­ước Mọc (Rốn Cô Tiên) – tìm hiểu dòng nước phun trào lên từ lòng đất.

Ăn trưa (đồ nguội).

Chiều: Đoàn tiếp tục du thuyền ngư­ợc dòng Sông Giăng ngắm cảnh hùng vỹ của núi rừng, thả hồn mình về với thiên nhiên. Nghỉ đêm tại nhà khách VQG Pù Mát.

 

Ngày 3 :           VQG Pù Mát – TP Vinh

Sau khi ăn sáng, đoàn khởi hành về Vinh, tham quan và chụp ảnh l­ưu niệm tại Quảng tr­ường Hồ Chí Minh. Ăn trưa tại nhà hàng. Chiều tham quan Đền thờ Vua Quang Trung- vị anh hùng áo vải. Sau đó đoàn tự do mua sắm tại Big C, Chợ Vinh – trung tâm thương mại lớn nhất Tp Vinh. Xe đưa đoàn về khách sạn, chia tay đoàn tại điểm đón.Kết thúc chương trình

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây