Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An

http://napc.nghean.gov.vn


Một ngày với Nghệ An

Ngày nay, Du xuân - Lễ hội đã trở thành một nét đẹp văn hoá của người dân Việt Nam mỗi độ Tết đến Xuân về. Du Xuân kết hợp với cầu Tài cầu Lộc đầu năm tại các đền chùa linh thiêng để khởi đầu một năm mới thuận lợi và bình an là điều ai cũng mong muốn. 

Với hơn 2600 di tích và danh thắng trải khắp toàn tỉnh, Nghệ An đang là đia chỉ du lịch văn hóa – lịch sử hấp dẫn thu hút du khách thập phương tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm.

Lễ hội ở Nghệ An đặc biệt phong phú, đa dạng và mang nhiều nét đặc sắc của địa phương. Toàn tỉnh có 28 lễ hội và chủ yếu tập trung vào 03 tháng đầu năm. Đến với Nghệ An trong những tháng đầu năm, du khách không chỉ được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn được thích thú hòa mình vào không gian sôi động, đầy màu sắc lễ hội. 

Nếu bạn có cơ hội đến du lịch Nghệ An hay dừng chân ở Nghệ An trong những chuyến công tác, hãy cùng tìm hiểu một số tour du lịch ngắn trong ngày sau để lên kế hoạch trải nghiệm và lưu lại cho mình những khoành khắc tuyệt vời nhé.

DU LỊCH NGHỆ AN - TRẢI NGHIỆM SỰ KHÁC BIỆT

LỊCH TRÌNH: TP VINH - ĐỀN CỜN - KDLST MƯỜNG THANH DIỄN LÂM - ĐỀN CUÔNG - TP VINH

SÁNG: TP Vinh – Đền Cờn

 

Ăn sáng với các món đặc sản Nghệ An: Cháo lươn, xúp Lươn hoặc Bún bò Sa Nam…

Di chuyển đi thị xã Hoàng Mai, cách TP Vinh 80km viếng và dâng hương tại Đền Cờn  - là một trong những ngôi đền thiêng vào bậc nhất tại Nghệ An.

12h00: Ăn trưa tại nhà hàng tại biển Quỳnh Phương với các món ăn đặc sản biển Quỳnh và khởi hành về Khu Du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, huyện Diễn Châu.

CHIỀU: Khu Du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm – Đền Cuông - TP Vinh

13h00: Đoàn nghỉ ngơi tại nhà hàng Tre - với kiến trúc độc đáo trong khuôn viên Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm.

Đoàn tham quan Chùa Lâm Hà – Ngôi đền thiêng được xây dựng trên núi

Tham quan Vườn thú Mường Thanh Safari với hơn 60 loài thú hoang dã từ Châu Phi (Hươu cao cổ , Tê giác một sừng, Hổ trắng...)

Tham quan Thác Tiên - trong khuôn viên khu Tắm bùn với những tầng thác rất đẹp đổ  từ trên cao xuống.

16h00: Đoàn đi tham quan và dâng hương ở Đền Cuông – nơi thờ Vua An Dương Vương và gắn liền với tích Mỵ Châu – Trọng Thủy trong truyền thuyết.

Sau đó tự do mua sắm đặc sản, quà lưu niệm tại Trạm dừng chân DKC ngay cạnh đó.

17h00: Khởi hành về Vinh, kết thúc chương trình.

Trung tâm TTXT Du lịch

 

 

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây