Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An

http://napc.nghean.gov.vn


Kích cầu phát triển Du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022

Kích cầu phát triển Du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022
Vào ngày 15/3 vừa qua, Chính phủ chính thức cho phép mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Đây được xem là dấu mốc quan trọng đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Nghệ An nói riêng, đánh dấu sự phục hồi và phát triển trong tương lai, và là sự mong chờ của các địa phương, doanh nghiệp và những người làm du lịch. Để lan tỏa vẻ đẹp của biển Nghệ An đồng thời hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp và người làm du lịch quảng bá tiềm năng, lợi thế của du lịch Nghệ An đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch đã thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, quảng bá du lịch Nghệ An.
Với mục tiêu tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Nghệ An với các giá trị văn hoá đặc sắc, sản phẩm du lịch hấp dẫn, ẩm thực phong phú, nông sản đa dạng đến với nhân dân, du khách trong cả nước. Bên cạnh đó, tạo cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ du lịch, hàng hoá nông sản của Nghệ An giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến tới du khách thập phương. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã phối hợp với UBND Thị xã Cửa Lò, TikTok Việt Nam tổ chức Tuần lễ quảng bá Du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 và Lễ phát động chiến dịch quảng bá du lịch “Hello Nghệ An” trên ứng dụng TikTok.

Lễ ký kết hợp tác quảng bá du lịch tỉnh Nghệ An giữa Trung tâm XTĐTTMDL và Tiktok Việt Nam
            Tuần lễ quảng bá Du lịch biển và đặc sản Nghệ An diễn ra với một chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2022 như: Chương trình Talk show “Cửa Lò: Tinh hoa của biển”, Hội chợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Nghệ An. Tại đây sẽ tổ chức trưng bày ảnh; các sản phẩm đặc trưng của biển; ấn phẩm du lịch và các chương trình tour, tuyến, chương trình kích cầu, voucher khuyến mãi của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch Nghệ An và các sản phẩn OCOP của tỉnh đến với du khách thập phương. Ngoài ra, Trung tâm sẽ tổ chức đón các đoàn Farmtrip, Presstrip và Tọa đàm với chủ đề “Cửa Lò - Giải pháp phát triển du lịch biển bền vững” dự kiến diễn ra trong tháng 4/2022.
Đến với Cửa Lò, du khách sẽ được cung cấp danh sách các địa điểm “Check in” huyền thoại, được xem các Blogger du lịch review những chuyến trải nghiệm du lịch biển Nghệ An trước khi quyết định trải nghiệm ở những điểm đến nào. Đây là điểm mới mà Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đang phối hợp triển khai với Tiktok Việt Nam nhằm mang đến nhiều sự hấp dẫn hơn trong trải nghiệm du lịch biển tại Cửa Lò. Ngoài ra, trong tháng 4/2022, du khách sẽ được tham dự cuộc thi ảnh “Check in - Biển Nghệ An” (thể lệ chương trình sẽ được công bố trên trang web: https://napc.nghean.gov.vn).

Tọa đàm với chủ đề “Cửa Lò – Tinh hoa của biển”
Hiện nay, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã hợp tác với TikTok Việt Nam sản xuất tài khoản TikTok Du lịch Nghệ An (địa chỉ http://www.tiktok.com/@visitna). Đây là kênh thông tin chính thức quảng bá xúc tiến Du lịch Nghệ An nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực, phong cách sống của Nghệ An và chia sẻ trên nền tảng TikTok. Hiện tại trang TikTok quảng bá du lịch Nghệ An đã khởi động chiến dịch quảng bá với hàng chục video clip được đông đảo người xem tương tác và yêu thích. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tổ chức Lễ phát động chiến dịch quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok chủ đề “ Hello Nghệ An”.  Với nền tảng công nghệ, TikTok tiếp tục tận dụng các ứng dụng thông minh, các hiệu ứng bắt mắt, tính năng tương tác mới lạ, lực lượng sticker đa dạng, trẻ trung… cùng với cộng đồng người dùng và nhà sáng tạo nội dung năng động để mang đến nguồn cảm hứng mới cho du lịch Nghệ An.
Hoạt động Tuần lễ quảng bá Du lịch biển và đặc sản Nghệ An là sự cam kết đồng hành của tỉnh nhà nói chung, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch nói riêng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch có các giải pháp ổn định phát triển trong giai đoạn bình thường mới. Các hoạt động du lịch được tổ chức an toàn, tiết kiệm và đạt hiệu quả cao với mục tiêu xây dựng Nghệ An trở thành điểm đến “An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn”, góp phần vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển du lịch tại địa phương.
Hương Giang, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây