Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An

http://napc.nghean.gov.vn


Khảo sát, xúc tiến xây dựng tour du lịch cộng đồng miền Tây Nghệ An

Thực hiện nội dung hợp tác với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) về việc hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại tỉnh Nghệ An; Thực hiện nhiệ...
Khảo sát, xúc tiến xây dựng tour du lịch cộng đồng miền Tây Nghệ An
Thực hiện nội dung hợp tác với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) về việc hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại tỉnh Nghệ An; Thực hiện nhiệm vụ được giao về công tác quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh Nghệ An năm 2022...Từ ngày 22 - 25/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An (NAPC) tổ chức chương trình khảo sát các điểm đến du lịch cộng đồng tại các địa phương. Tham gia chương trình khảo sát, về phía NAPC, có ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm, đại diện các phòng chuyên môn nghiệp vụ, một số cán bộ chuyên sâu trong lĩnh vực du lịch cộng đồng và đại diện lãnh đạo, cán bộ của một số địa phương liên quan...Đặc biệt có sự tham gia của ông Kitaoka Shinya - chuyên gia du lịch cộng đồng đến từ Nhật Bản.



Cách TP. Vinh khoảng 140 - 180 km về phía Tây Bắc theo Quốc lộ 48, Quỳ Châu - Quế Phong là những điểm đến hấp dẫn đối với du khách thập phương, bởi không chỉ có bề dày lịch sử, mà còn là những địa phương được thiên nhiên ban tặng cho nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp.



Bước vào mùa Thu - Đông gắn với các ngày lễ được nghỉ dài ngày thì các điểm du lịch cộng đồng ở các huyện miền Tây Nghệ An là một sự lựa chọn thú vị cho du khách.

Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, trầm tích văn hóa…Đặc biệt ngày càng nhiều dịch vụ, điểm đến mới được khai thác như: xe đạp địa hình, kéo xe trâu, đi bè trên khe, suối; khai thác mở rộng thêm các gian hàng bán sản phẩm truyền thống như: thổ cẩm, mâm mây, ghế, chăn, ga, gối, nệm Thái; khai thác văn hóa ẩm thực địa phương gắn với những đặc sản như: gà đồi, vịt bầu, thịt giàng, hò mọc, măng muối, canh ột, cá nướng, thịt chua, canh môn, cơm lam, các món chẻo; xây dựng các tour hướng dẫn chế biến món ăn mang đậm nét văn hóa truyền thống, tạo sự mới lạ cho du khách, đặc biệt là khách quốc tế...



Quỳ Châu - Quế Phong lưu giữ nhiều vẻ hoang sơ và vô số danh lam thắng cảnh đẹp gắn với những giá trị văn hóa, lịch sử đậm đà bản sắc dân tộc, cùng nỗ lực chính quyền trong phát triển du lịch cộng đồng, nơi đây sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách vào dịp cuối tuần cũng như các ngày lễ lớn.
Ông Kitaoka Shinya (áo trắng) - chuyên gia du lịch cộng đồng đến từ Nhật Bản.



Chương trình khảo sát mở ra cơ hội thu hút đầu tư và phát triển các điểm đến du lịch, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch của tỉnh; tạo sự gắn kết, hợp tác và tăng cường sự liên kết phát triển giữa các điểm đến du lịch ở miền Tây Nghệ An.


 

Nguồn tin: Vương Bằng (NAPC)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây