Thị xã Cửa Lò: 60% số phòng nghỉ đã được du khách đặt trước giờ khai hội

Thứ ba - 17/08/2021 04:38 0

Thời điểm này, nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò đang gấp rút hoàn thành công tác sửa sang, chỉnh trang, chuẩn bị các khâu chu đáo để chào đón mùa du lịch; đồng thời tăng cường thêm nhân viên để phục vụ khách đến lưu trú. 

Các khách sạn trên tuyến đường Bình Minh được nhiều du khách lựa chọn đặt phòng. Ảnh: Quang An

Theo khảo sát của P.V, hiện nay, một số khách sạn, nhà nghỉ đã có hiện tượng kín phòng dù chưa đến thời điểm khai hội, nhất là những khách sạn có thương hiệu và nằm trên trên các tuyến đường lớn như Bình Minh, Sào Nam... Số lượng khách đặt phòng trực tiếp tại khách sạn và qua internet cũng đang dần tăng lên.

Anh Sơn - Trưởng phòng kinh doanh tại một khách sạn trên tuyến đường Bình Minh cho biết: "Những ngày qua, thời tiết nắng nóng, cùng với việc sắp được nghỉ lễ dài ngày nên lượng khách đặt phòng không ngừng tăng lên. Nhiều khách du lịch thậm chí đã đặt phòng cách đây cả tháng do lo ngại hết phòng". 

Du khách làm thủ tục thuê phòng tại một khách sạn trên địa bàn thị xã Cửa Lò. Ảnh: Quang An

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chủ khách sạn, lượng khách đặt phòng tuy có tăng lên từng ngày nhưng vẫn không bằng mùa du lịch 2018.

Anh Võ Yên Kỳ - chủ một khách sạn cho biết: "Năm ngoái, trước giờ khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò, 25 phòng của khách sạn chúng tôi đã kín chỗ, thậm chí phải từ chối khách đặt phòng do quá tải. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mới chỉ được 2/3 số phòng có khách đặt trước".

Ngày khai hội diễn ra vào thứ 6, dù các công chức đã được nghỉ, tuy nhiên sốlượng học sinh, sinh viên, giáo viên, nhân viên một số công ty... vẫn phải đi học, đi làm vào thứ 7. Đó có thể là lý do sốphòng chưa kín như những năm trước.

Anh Võ Yên Kỳ - chủ khách sạn tại TX. Cửa Lò

Giá phòng và chi tiết phòng được niêm yết công khai để du khách chọn lựa. Ảnh: Quang An

Hiện nay, đa số các khách sạn, nhà nghỉ còn trống phòng thường nằm ở khu vực xa bãi biển, trên các con đường nhỏ. Tuy nhiên, theo các chủ khách sạn thì dự kiến sau ngày khai hội - thời điểm chính thức nghỉ lễ thì số phòng trống sẽ không còn.

Mặc dù lượng khách đặt phòng đang tăng lên từng ngày, nhưng giá phòng tại thị xã Cửa Lò vẫn ở mức ổn định và được niêm yết công khai. Tùy vào số sao của khách sạn mà giá phòng nghỉ sẽ thay đổi. Tại những khách sạn cao cấp có giá trên 1 triệu đồng/ngày đêm; khách sạn, nhà nghỉ tầm trung dao động từ 400.000 - 900.000 đồng/ ngày đêm.

Một số khách sạn đang gấp rút hoàn thành các hạng mục thi công để chào đón mùa du lịch. Ảnh: Quang An

Năm nay, thị xã Cửa Lò đặt ra chỉ tiêu đón trên 3 triệu lượt khách. Trong đó, có khoảng 1,6 triệu lượt khách lưu trú, hơn 7 nghìn lượt khách quốc tế. Doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt khoảng 3.400 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, có khoảng 60% sốphòng đã được du khách đặt trước. Con sốnày thấp hơn so với mùa du lịch 2018. Nguyên nhân do đây là kì nghỉ dài ngày, trong khi thị xã lại tổ chức lễ hội du lịch sớm, do đó nhiều du khách chưa thể sắp xếp để về kịp. Tuy nhiên, vào ngày mai (27/4) dự kiến các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã sẽ kín khách.

Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò

 

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây