Năm 2018 du lịch bằng tàu hỏa mới là hot trend của team mê xê dịch

Thứ ba - 17/08/2021 04:28 0

Với giới trẻ trước nay thì cụm từ "tàu hỏa" là một phương tiện đi lại khá xa lạ, vì thế nhắc tới đi du lịchbằng tàu hỏa sẽ chẳng mấy ai nghĩ tới. Đa số các bạn trẻ sẽ nhấc máy lên book vé máy bay giá rẻ, vèo một cái nhắm mắt mở mắt ra là tới nơi, vừa tiết kiệm thời gian lẫn công sức. Hoặc một bộ phận bạn trẻ ưa thích cảm giác phiêu lưu thì sẽ chọn cho mình những chú "ngựa sắt" và phiêu du trên các cung đường bộ.

Thế nhưng nếu để ý kỹ, gần đây số đông các bạn trẻ lại chọn tàu hỏa là phương tiện di chuyển mới lạ đồng hành cũng những chuyến đi. Đồng ý rằng đây là phương tiện di chuyển chậm hơn máy bay, không phiêu du như xe máy, thế nhưng nếu bạn thử một lần "tu tu xình xịch" trên các khoang tàu thì mới có thể hiểu được những điều thú vị mà bấy lâu nay đã bỏ lỡ. Và vốn dĩ chọn du lịch tàu hỏa thì đương nhiên bạn sẽ có thể chủ động và sắp xếp linh hoạt về mặt thời gian và nhu cầu của mình.

Sân ga tàu hỏa chính là một trong những địa điểm "sống ảo" không thể thiếu trong suốt cuộc hành trình.

Đầu tiên thì với các bạn trẻ mê "sống ảo" sẽ không thể bỏ qua được một background độc đáo và lạ mắt như các khoang tàu hay ô cửa sổ buồng phòng nhìn ra khung cảnh bên ngoài đâu nhé. Nếu đem so với những tấm ảnh check-in như quán cà phê, nhà hàng hay trên đường thì tại sao không thử làm mới trang cá nhân của mình bằng những tấm ảnh ở sân ga cực deep hay thẫn thờ nhìn xa xăm bên cạnh ô cửa sổ. Thực sự ấn tượng và đảm bảo sẽ hút like lắm đấy nhé.

(Ảnh: Salim)

 

(Ảnh: Tôn Kinh Lâm)

Nếu bạn là người có thời gian hơn thì hãy thử nằm dài trên giường thưởng thức âm thanh tàu chạy trên đường ray, phóng tầm mắt xa xăm ngắm nhìn những cảnh đẹp 2 bên đường. Đây chắc hẳn là một trải nghiệm thú vị mà máy bay khó có thể mang tới cho bạn. Để thấy hóa ra Việt Nam bình dị cũng có những cung đường, cảnh vật nên thơ, hùng vĩ đến thế.

(Ảnh: Cao Thiên Trang)

(Ảnh: Đỗ Vy)

Du lịch cùng đám bạn lầy lội, tại sao không chọn tàu hỏa? Chỉ cần đặt vé cùng chung một khoang tàu 4 hoặc 6 giường ngủ là có thể rôm rả tán gẫu với nhau mà không lo phải giữ im lặng cả chặng đường dài. Cũng như có khá nhiều thời gian cho cả team cùng thiết lập lại lịch trình ăn uống, ngủ nghỉ ở đâu khi tới nơi.

À, đừng nghĩ tàu hỏa là lạc mốt, xưa rồi. Giờ tàu hỏa có rất nhiều tiện ích mà các bạn trẻ như chăn gối đệm êm ái, dịch vụ ăn uống, điều hòa mát rượi, dịch vụ ăn uống 24/7, các xe bán đồ ăn vặt di chuyển liên tục, wifi, ổ cắm sạc điện,...

Ngoài ra, trong mỗi hành trình, tàu hỏa còn dừng lại những sân ga lớn khoảng 10-15 phút, bạn có thể lân la xuống dưới sân ga để ăn thử và mua những đặc sản ở đó. Lời khuyên chân thành dành cho các bạn trẻ: Hãy 1 lần trong đời nhất định phải thử chọn du lịch bằng tàu hỏa để tận hưởng các cung bậc cảm xúc và đây chắc chắn là một trải nghiệm "must-try" đấy nhé.

Theo we25

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây