Khách sẽ dễ dàng hơn khi mua vé tàu Tết 2019 qua mạng

Thứ ba - 17/08/2021 04:25 0

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn bắt đầu mở bán vé tàu Tết qua mạng từ ngày 1/10, cho các tập thể đã đăng ký và bán vé cá nhân trên website: www.dsvn.vn; các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc ĐSVN; qua ứng dụng ví điện tử Momo, ứng dụng ViettelPay; qua Tổng đài bán vé. Đối với khách lẻ, mỗi khách hàng được đặt chỗ và mua vé trực tiếp mỗi lần không quá 04 vé cho một chiều.

Chia sẻ với phóng viên, Đỗ Quang Văn – Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, với việc bán vé tàu Tết 2019 qua mạng, khách hàng sẽ dễ dàng hơn khi mua vé tàu, tiết kiệm được thời gian đi lại và đặc biệt, tránh được tình trạng mua nhầm vé giả.

Theo đó, khách hàng chỉ cần điền đầy đủ thông tin về ga đi ga đến, ngày giờ khởi hành, loại vé (một chiều, khứ hồi) rồi nhấn “tìm kiếm”, xác nhận lại một lần nữa khi được yêu cầu. Ngay sau đó, sẽ hiển thị trang mới, khách hàng có thể chọn tàu, vị trí toa (ghế cứng máy lạnh, ghế mềm máy lạnh, giường nằm máy lạnh), vị trí chỗ ngồi, giá vé tương ứng… và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi thanh toán hoàn tất.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn công bố bảng hướng dẫn mua vé tàu Tết với nhiều hình thức khác nhau, thuận tiện cho khách hàng.

 

 

Lịch chạy của tàu Tết khởi hành từ ga Sài Gòn

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán 2019, từ ngày 23/1 đến hết ngày 22/2/2019, ngành Đường sắt cũng sẽ tổ chức chạy thường xuyên thêm các tàu tuyến Hà Nội – Vinh, Sài Gòn – Quy Nhơn, Sài Gòn – Nha Trang và Sài Gòn – Phan Thiết. Điều này đồng nghĩa với việc trong những ngày cao điểm, sẽ có khoảng 24 đôi tàu được sử dụng trên tuyến Bắc – Nam với tổng số khoảng 14.000 chỗ/ngày, nâng tổng số chỗ cung ứng khoảng 300.000 chỗ, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của khách hàng.

Việc mở rộng các kênh bán vé trực tuyến cũng như áp dụng công nghệ là một trong những nỗ lực của ngành Đường sắt Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm bớt khó khăn và sự bất tiện của người dùng khi mua vé tàu vào dịp cuối năm hoặc cận tết.

Trong những ngày cao điểm, ngành đường sắt sẽ có khoảng 24 đôi tàu được sử dụng trên tuyến Bắc – Nam với tổng số khoảng 14.000 chỗ/ngày.

Giảm sâu cho nhiều đối tượng khách

Dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng sẽ giảm 90% giá vé cho người hoạt động cách mạng trước 1945; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; giảm 30% giá vé cho các đối tượng là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng; giảm 30% giá vé cho học sinh các trường dạy nghề, trung học chuyên nghiệp, sinh viên – học viên các Trường Cao đẳng, Đại học, Học viện (có điều kiện áp dụng về thời gian); giảm 25% giá vé cho trẻ em từ 6 tuổi đến 10 tuổi; giảm 15% giá vé cho người cao tuổi là công dân Việt Nam từ 60 tuổi trở lên và miễn vé cho trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn.

 

Nguồn: Báo DLVN

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây