Bàn các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 17/08/2021 04:47 0

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, đồng thời thống nhất các nội dung phối hợp giữa làm việc giữa 2 đơn vị, tăng cường kết nối mạnh mẽ hơn trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp. Trên cơ sở kết nối hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian qua để tìm ra được nhiều hơn các giải pháp giúp DN phát triển như: tập trung đào taọ, bồi dưỡng DN, tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch. Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của 2 đơn để từ đó tìm ra các giải pháp hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp. Về phía VCCI Chi nhánh Nghệ An có hệ thống ngành dọc rất lớn, có các kinh nghiệm hỗ trợ cho các DN, địa phương cải thiện môi trường đầu tư, bên cạnh đó VCCI còn tham vấn điều chỉnh các cơ chế, chính sách cho cộng đồng doanh nghiệp.

Quang cảnh Chương trình làm việc giữa NAPC với VCCI Nghệ An

          Tại chương trình làm việc, thông qua kết quả đạt được trong công tác phối hợp trong năm 2020, theo đó 2 đơn vị đã phối hợp, triển khai được các hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp như: Tổ chức lớp đào tạo Quản trị doanh nghiệp tại huyện Quỳnh Lưu (về Tiền lương và BHXH) cập nhật những điểm mới về chính sách, trực tiếp giải đáp các vướng mắc trong doanh nghiệp; Phối hợp, tổ chức thành công Hội thảo cải thiện môi trường kinh doanh-Từ chỉ số DDCI đến giải pháp nâng cao chỉ số PCI tỉnh Nghệ An; Phối hợp tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp Nghệ An-Chính quyền đồng hành-Doanh nhân phát triển”.

          Do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, việc tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng doanh nhân đã phải hoãn, tạm dừng. VCCI Nghệ An phát huy thế mạnh tiếp tục hỗ trợ hướng dẫn các DN về phần pháp lý, Luật DN, Luật Đầu tư. Hiện tại, VCCI đang xây dựng phần mềm ‘bác sĩ doanh nghiệp’ trên nền tảng di dộng. Đây là mô hình được xem là khá phù hợp, các DN sẽ gửi các thắc mắc, khó khăn, câu hỏi qua phần mềm, từ đó bên VCCI sẽ chuyển đến các cơ quan, đơn vị liên quan trực tiếp giải quyết các vấn đề mà DN cần trả lời. Hàng năm, VCCI cũng cho phát hành cuốn “Dòng chảy pháp luật kinh doanh”, song song với việc đào tạo các Doanh nhân ở 3 lĩnh vực chính: Khởi nghiệp; Quản trị; Quản trị chuyên sâu. Về chất lượng của các lớp quản trị, VCCI thường mời các giảng viên có kinh nghiệm, đặt mục tiêu chất lượng lên hàng đầu. Lĩnh vực đào tạo chuyên sâu theo hướng quản trị DN tinh gọn theo mô hình Nhật Bản. Theo VCCI, cần hướng cho các hộ kinh doanh khởi nghiệp nâng lên chuyển thành DN.

          Qua chương trình làm việc, Trung tâm và VCCI Nghẹ An thống nhất một số nội dung như tiếp tục xây dựng các Hội thảo ngắn về chuyển đổi số trong DN, xác định chuyển đổi số 2 cấp để các DN thấy được phải tiếp cận ngay. Chọn các DN, các ngành nghề có tính bền vững để hướng dẫn cụ thể cho các DN, các hộ sản xuất kinh doanh về sản phẩm OCOP, qua đó có thể đưa lên các sàn thương mại điện tử, việc tiêu thụ, bán các sản phẩm sẽ dễ dàng hơn. Tiếp tục duy trì các lớp đào tạo quản trị DN, đào tạo chuyên sâu lớp CEO cao cấp. Đối thoại với DN, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, kết nối được các DN với chính quyền. Hai bên cùng chia sẽ thông tin để có thể nắm bắt được các vướng mắc, khó khăn của DN. Xây dựng các mô hình “Bác sĩ Doanh nghiệp” phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19.

Thái Hải Quang (NAPC)

 

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây