7 sai lầm thường mắc khi đặt vé máy bay

Thứ ba - 17/08/2021 04:15 0

Những sai lầm dưới đây khi đặt vé máy bay có thể khiến chuyến đi của bạn bị đội chi phí lên nhiều...

1. Chỉ tìm vé của một hãng

 
Luôn đặt vé máy bay ở một hãng hàng không là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Để có được mức giá vé tốt nhất, nên tham khảo nhiều thông tin từ nhiều nguồn và từ nhiều hãng hàng không để chọn được mức giá vé máy bay cũng như dịch vụ tốt.

Lời khuyên cho bạn là nên kiểm tra giá vé máy bay tại một vài website khác nhau cũng như nguồn thông tin từ nhân viên của hãng hàng không.

 

2. Không kiểm tra địa điểm sân bay hạ cánh

Rất nhiều chuyến bay hạ cánh ở gần với địa điểm bạn cần đến nhưng khoảng cách để di chuyển vào thành phố lại quá xa, không tiện cho việc đi lại. Vì vậy, trước khi đặt vé nên tìm hiểu kỹ trước để có thể dự trù chi phí đi lại hợp lý.

3. Không kiểm tra thông tin chuyến bay

 
Đừng đặt vé máy bay vội vàng khi chưa biết chi tiết về thông tin chuyến bay. Hiện tại, có rất nhiều hãng hàng không cạnh tranh khai thác hành trình, chỉ một sơ xuất nhỏ cũng làm ảnh hưởng nhiều đến dịch vụ, chất lượng của chuyến bay.
Khi tìm hiểu kỹ, nếu được hủy vé vừa đặt bạn có thể hủy lệnh và đặt chọn hãng hàng không có dịch vụ và chất lượng đảm bảo hơn.
4. Không linh hoạt khi chọn ngày
Theo thống kê, nhiều người đã tiết kiệm khá nhiều chi phí bay bằng cách đổi thời gian, địa điểm cho phù hợp với từng lộ trình cụ thể. Thông thường, thứ 4 là ngày tốt nhất cho dân du lịch đặt vé cho chuyến  quốc tế. Chủ nhật là ngày vé máy bay đắt nhất. Đối với lượt về, thứ 4 cũng là ngày giá vé rẻ nhất cho chuyến bay quốc tế, và thứ 3 là lựa chọn hoàn hảo để đặt vé bay nội địa...
5. Đặt vé quá sớm

 

 
Nhiều người nghĩ rằng đặt vé máy bay càng sớm càng tốt nhưng thực tế lại có tác dụng ngược lại. Thông thường, các hãng hàng không sẽ giảm giá một số chỗ ngồi vào thời điểm nhất định trước khi khởi hành; nếu đặt vé quá sớm có thể vô tình lỡ cơ hội mua vé giá rẻ với chất lượng chuyến bay tương đương.

 

6. Bỏ qua các đợt vé khuyến mại

Nhiều người cho rằng vé máy khuyến mãi thì chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên không được tốt nên bỏ qua đặt vé khuyến mãi. Trên thực tế, đặt vé vào đúng đợt khuyến mại sẽ tiết kiệm được không ít chi phí cho chuyến đi.
Với mức giá khuyến mại nó chỉ giới hạn ngày đi của bạn, còn những dịch vụ trên máy bay của hãng hàng không vẫn được đảm bảo.
 

7. Quên tính giá thuế và chi phí trong giá vé

 
Những năm gần đây, ngành công nghiệp hàng không đã minh bạch hơn trong việc tính phụ phí. Tuy nhiên, vẫn có một số chi phí phụ trội bạn nên lưu tâm, như phí hành lý ký gửi hoặc thuế ở nơi đến để có thể dự trù chính xác chi phí phải bỏ ra cho chuyến bay.
Nguồn: Báo Nghệ An

 

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây