Gắn kết Du lịch Hà Tĩnh với khu vực Tây Bắc

Thứ ba - 17/08/2021 04:01 0

 


Ký kết hợp tác giữa các Hiệp hội Du lịch các tỉnh Tây Bắc và Hà Tĩnh
Ký kết hợp tác giữa các Hiệp hội Du lịch các tỉnh Tây Bắc và Hà Tĩnh

 

Hội nghị Xúc tiến Du lịch Hà Tĩnh với các tỉnh Tây Bắc năm 2018 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ tổ chức; nhằm quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các điểm đến, sản phẩm du lịch của tỉnh Hà Tĩnh. Hội nghị cũng cung cấp thông tin về các dịch vụ du lịch của Hà Tĩnh tới các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại các tỉnh Tây Bắc nhằm thu hút khách đến Hà Tĩnh.

Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành Hà Tĩnh tiếp xúc, giới thiệu, ký kết hợp tác với các đối tác tại các tỉnh Tây Bắc; đồng thời là dịp kêu gọi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại Hà Tĩnh; tạo sự phối hợp liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành của các địa phương.

 

Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng phát biểu tại hội nghị
Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng đã giới thiệu tiềm năng du lịch và kết quả hoạt động phát triển du lịch của Hà Tĩnh thời gian qua; chủ trương, chính sách thu hút đầu tư, khuyến khích hỗ trợ phát triển du lịch của Hà Tĩnh. Theo đó, Hà Tĩnh nằm trên tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, sở hữu nhiều tiềm năng du lịch với các di tích lịch sử văn hoá và nhiều bãi biển đẹp. Đây sẽ là thế mạnh đặc trưng của Hà Tĩnh để hấp dẫn khách du lịch từ các tỉnh Tây Bắc.

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Đắc Thuỷ, Giám đốc Sở VHTTDL Phú Thọ cho rằng: Hà Tĩnh có những sản phẩm du lịch hấp dẫn, đồng thời các tỉnh Tây Bắc cũng có những vẻ đẹp riêng có để thu hút du khách từ Hà Tĩnh. Việc liên kết để cùng phát triển du lịch là phù hợp với xu thế hiện nay. Hai bên còn rất nhiều tiềm năng để phát triển, quan trọng nhất là các doanh nghiệp của các địa phương phải vào cuộc, thực sự bắt tay và cam kết hợp tác để xây dựng các sản phẩm du lịch hoàn chỉnh.

 

Ông Nguyễn Đắc Thuỷ - Giám đốc Sở VHTTDL Phú Thọ phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Đắc Thuỷ - Giám đốc Sở VHTTDL Phú Thọ phát biểu tại hội nghị

 

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh đã giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch và cam kết có những chính sách ưu đãi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp đưa khách đến Hà Tĩnh. Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc có nhiều ý kiến trao đổi, phản ánh đóng góp cho Du lịch Hà Tĩnh. Nhiều đại biểu cho rằng: Thông tin về Du lịch Hà Tĩnh trên internet còn tương đối hạn chế, vì vậy Hà Tĩnh cần phải ứng dụng công nghệ số, tận dụng mạng xã hội để giới thiệu và quảng bá du lịch.

Ngoài ra, các vấn đề về liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Tĩnh với 8 tỉnh Tây Bắc; sản phẩm du lịch đặc trưng của mỗi địa phương để xây dựng các tour phù hợp; những giải pháp hợp tác, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch cũng được thảo luận tại hội nghị.

Cũng trong dịp này, các Hiệp hội Du lịch của một số tỉnh Tây Bắc đã tiến hành ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh nhằm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm để tăng cường năng lực tổ chức, điều hành và quản lý trong hoạt động Hội; hợp tác, liên kết vùng để mở rộng quy mô và dịch vụ, hoạt động du lịch của cả các địa phương…

Nguồn: Tạp chí Du lich

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây