Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Hà Tĩnh

Thứ ba - 17/08/2021 03:49 0
 

Ảnh minh họa. Nguồn: blog.traveloka.com

Cuộc thi nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp, những nét đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hóa, du lịch của Hà Tĩnh đến với du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó xây dựng một kho tư liệu hình ảnh và video clip du lịch Hà Tĩnh để góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Tĩnh. Đồng thời tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp và không chuyên sáng tác các tác phẩm nhiếp ảnh mới, độc đáo, các video clip thể hiện được những nét đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, lịch sử và văn hóa con người Hà Tĩnh.

Theo đó, đối tượng tham gia là tất cả công dân Việt Nam đang sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam hoặc đi du lịch đến Hà Tĩnh; những người quan tâm đến sự phát triển du lịch tỉnh Hà Tĩnh, góp phần xây dựng, quảng bá và thúc đẩy du lịch Hà Tĩnh phát triển.

Nội dung các tác phẩm dự thi ảnh đẹp du lịch Hà Tĩnh phải phản ánh được vẻ đẹp đặc trưng về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, hình ảnh phản ánh nét sinh hoạt văn hóa thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân, của du khách khám phá, trải nghiệm tại những điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; Những công trình lịch sử, văn hóa, các loại hình du lịch, các tour du lịch đặc trưng, các lễ hội, các hình thức văn hóa, văn nghệ dân gian, các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Nội dung tác phẩm dự thi video clip theo chủ đề “Hà Tĩnh trong tôi” tập trung vào giới thiệu một chủ đề hoặc các nhóm chủ đề về: Các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, di sản vật thể và phi vật thể của Hà Tĩnh; Vẻ đẹp truyền thống lịch sử, văn hóa, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân, các hoạt động du khách khám phá, trải nghiệm tại các điểm du lịch Hà Tĩnh; Các loại hình du lịch, các tour du lịch đặc trưng, các lễ hội, sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu; các hình thức văn hóa, văn nghệ dân gian, các làng nghề truyền thống trên địa bàn Hà Tĩnh.

Ngoài ra, các tác phẩm dự thi phải đáp ứng một số quy định chung và quy định riêng về quy cách tác phẩm theo thể lệ của Ban Tổ chức.

Kết thúc cuộc thi, ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 04 giải Khuyến khích (đối với thi ảnh đẹp du lịch Hà Tĩnh) và 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 02 giải Khuyến khích (đối với thi video clip “Hà Tĩnh trong tôi”)

Thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 10/12/2018. Dự kiến chấm giải và tổng kết vào cuối tháng 12/2018./.

Nguồn: báo du lịch VN

 

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây