Nghệ An tăng cường kết nối xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Thứ ba - 17/08/2021 05:00 0

Theo đó, đoàn công tác tiến hành lựa chọn khảo sát các sản phẩm dịch vụ, khu điểm du lịch, đặc sản chính bao gồm: khảo sát đặc sản Lươn Nghệ An, sản phẩm HTX Sen Quê tại Nam Đàn, khảo sát du lịch tại Đảo Chè, Khu du lịch Ecolodge Gió Lào, các homestay, các dịch vụ du lịch mới và các điểm dịch vụ thương mại, mô hình sản xuất đầu tư hiệu quả trên địa bàn (Chợ thương mại - Chợ Sen tại Nam Đàn, nhà máy sản xuất Thép, mô hình sản xuất Trám tại Thanh Chương)….

Cũng trong chương trình khảo sát, Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đặc sản ẩm thực đã góp phần trong công tác quảng bá ẩm thực Nghệ An trong thời gian qua.

Đoàn khảo sát các điểm đến, dịch vụ mới tại Nam Đàn

Đây là dịp để tăng cường tìm hiểu, kết nối thị trường nội địa trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch; đẩy mạnh khảo sát, đánh giá để khai thác những nét mới, hoạt động mới sản phẩm dịch vụ du lịch, ẩm thực trên địa bàn. Trao đổi với các doanh nghiệp nhằm cung cấp thông tin, đồng thời hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp tại các địa phương trong tỉnh để đa dạng hóa các sản phẩm thương mại, du lịch dịch vụ và tăng cường tư vấn thu thập dữ liệu đầu tư các dự án. Công tác khảo sát thu thập thông tin, dữ liệu phục vụ cho các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại du lịch tỉnh Nghệ An trong thời gian tới.

Đoàn trao chứng nhận và khảo sát mô hình du lịch gắn với đầu tư thương mại tại HTX Sen Quê Bác –  Nam Đàn

Đoàn Khảo sát và trao chứng nhận cho cơ sở ẩm thực - đặc sản Lươn Nghệ An (Cháo Lươn Bà Lan) gắn với phát triển du lịch tại Thị xã Cửa Lò

Qua chương trình khảo sát thực tế, từ đó đánh giá đúng thực trạng, tiềm năng của các điểm đến du lịch và năng lực phát triển của các doanh nghiệp địa phương nhằm đưa ra giải pháp hợp lý hỗ trợ đầu tư và phát triển doanh nghiệp. Hỗ trợ kết nối tour tuyến du lịch nội tỉnh. Khảo sát thực tế khả năng đáp ứng dịch vụ của các điểm đến du lịch, thương mại mới tại các địa phương trọng điểm; Khảo sát khả năng phát triển các dự án đầu tư của các doanh nghiệp tại các địa phương. Trên cơ sở đó, đánh giá và đề xuất các giải pháp phù hợp để thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Nghệ An thời gian tới.

Khảo sát mô hình đầu tư thương mại và du lịch (du lịch trải nghiệm gắn với Trang trại) tại Thanh Chương - Nghệ An

Đây là chương trình khảo sát đầu tiên trong chuỗi các hoạt động khảo sát trên địa bàn toàn tỉnh. Dự kiến trong tháng 9 sẽ diễn ra các đợt khảo sát theo các cung đường Quốc lộ 7 và Quốc lộ 48. Các hoạt động khảo sát nội tỉnh mang ý nghĩa quan trong nhằm tăng cường trao đổi và phối hợp với các huyện, các doanh nghiệp để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại các địa phương sau dịch Covid 19. Hỗ trợ kết nối doanh nghiệp và bàn giải pháp kích cầu nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng trong lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Vương Bằng (NAPC)

 

Tác giả bài viết: Trần Hải Yến

Nguồn tin: napc.vn

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây