Dấu ấn hàng Việt tại huyện miền núi Nghệ An

Thứ ba - 13/12/2022 20:05 0
Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2022, từ ngày 09/12/2022 Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Tân Kỳ, Ủy ban nhân dân huyện Con Cuông và các đơn vị có liên quan tổ chức Phiên chợ hàng Việt nhằm hỗ trợ bà con vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi được tiếp cận với nguồn hàng hóa, dịch vụ Việt đảm bảo chất lượng.
Phiên chợ hàng Việt tại huyện miền núi tỉnh Nghệ An

Phiên chợ hàng Việt diễn ra tại huyện Tân Kỳ (từ ngày 09/12/2022 đến ngày 11/12/2022) và huyện Con Cuông (từ ngày 13/12/2022 đến ngày 15/12/2022), mỗi phiên chợ thu hút được gần 2.800 lượt khách tham quan, mua sắm.
Theo đó, mỗi phiên chợ có quy mô hơn 25 gian hàng với hơn 12 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh tham gia với các hàng hoá, sản phẩm, dịch vụ thiết yếu như sản phẩm may mặc, nhu yếu phẩm thiết yếu, đồ gia dụng, nông sản…
Trên 25 gian hàng với hơn 12 doanh nghiệp, HTX tham gia tại mỗi phiên chợ

Phiên chợ hàng Việt quy tụ các sản phẩm Việt chất lượng
Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bán trà trộn trên thị trường như hiện nay, việc tổ chức phiên chợ đã giúp người dân vùng nông thôn, vùng miền núi có cơ hội tiếp cận những mặt hàng đảm bảo chất lượng, xuất xứ và giá cả hợp lý. Hàng Việt đang ngày càng được khách hàng nông thôn, miền núi ưa chuộng.

Phiên chợ giúp người dân vùng sâu, vùng xa tiếp cận được các mặt hàng Việt, phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng, có giá cả hợp lý với thu nhập của người dân. Đồng thời, góp phần bình ổn giá cả thị trường và đảm bảo an sinh xã hội theo chủ trương của Nhà nước đề ra.
Huyện miền núi tiếp cận hàng Việt thông qua Phiên chợ

Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, phiên chợ hàng Việt tại huyện Tân Kỳ và huyện Con Cuông là một trong những hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm ra thị trường. Các sản phẩm được giới thiệu tại phiên chợ đều là hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Các doanh nghiệp tham gia phiên chợ có các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng như dùng thử sản phẩm, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng.

Không chỉ kích thích tiêu dùng, phiên chợ hàng Việt còn là cầu nối, tạo điều kiện cho các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trong và ngoài tỉnh có cơ hội khảo sát nhu cầu tiêu dùng của người dân, tìm kiếm thị trường, thành lập chi nhánh, mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm và hợp tác sản xuất - kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.
 

Nguồn tin: Dương Hùng - Hồng Ngọc (NAPC)

  Ý kiến bạn đọc

ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây